Hà Nội FC bất ngờ "ngã ngựa", Nam Định và Thanh Hóa thắng lớn

08:07, 01/07/2020

Nam Định, Thanh Hóa và Sài Gòn hưởng niềm vui chiến thắng ở loạt trận chiều 30-6 của vòng bẩy LS V.League 1-2020 trong khi Hà Nội FC, Becamex Bình Dương thể hiện bộ mặt nhạt nhòa. 

Hà Nội FC “phơi áo” trước Sài Gòn FC tại Hàng Đẫy

Hà Nội FC đối đầu Sài Gòn FC trên sân nhà Hàng Đẫy là tâm điểm của loạt trận ngày 30/6 của vòng bảy LS V.League 1-2020. Hai đội đều muốn ba điểm để có cơ hội san bằng điểm hoặc rút ngắn tối đa khoảng cách với TP Hồ Chí Minh đang xếp đầu bảng. 

Đội bóng Thủ đô bất ngờ cất trụ cột Quang Hải trên khán đài và tung ra đội hình không phải mạnh nhất nên thi đấu thiếu sức sống. Điều này đã tạo cơ hội cho Sài Gòn FC thi đấu tự tin, chủ động. 

Hà Nội FC vẫn thể hiện được sức mạnh vượt trội hơn sau tiếng còi khai cuộc với sức ép tấn công mạnh mẽ. Thế nhưng, lần lượt Văn Quyết, Rimario đều bỏ lỡ cơ hội. Đội chủ nhà kiểm soát bóng tới hơn 60% nhưng không thể gây nguy hiểm khi Sài Gòn chơi thận trọng và phòng ngự chặt chẽ. 

Đầu hiệp hai, Sài Gòn bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số nhờ cú sút kỹ thuật của Geovane. Đây là bàn thắng duy nhất của trận đấu khi Hà Nội không thể gỡ hòa sau đó. Văn Quyết bỏ lỡ tình huống ngon ăn nhất trên chấm phạt đền ở phút 58 khi dứt điểm đưa bóng vọt xà. 

“Phơi áo” ngay tại Hàng Đẫy, Hà Nội không những đánh mất cơ hội lên đầu bảng xếp hạng mà còn tụt xuống vị trí thứ 10. Còn Sài Gòn vươn lên vị trí thứ hai, xếp ngay sau TP Hồ Chí Minh với chỉ một điểm kém hơn. 

Nam Định và Thanh Hóa thắng đậm trên sân nhà

Ở diễn biến khác Nam Định chủ động gây sức ép và tấn công Sông Lam Nghệ An nhờ lợi thế sân nhà Thiên Trường cùng quyết tâm phải thắng. Nhờ đó, đội bóng này sớm mở tỷ số ngay phút thứ 10 nhờ công của ngoại binh Tony Agbaji sau một pha đánh đầu hiểm hóc từ tình huống phối hợp đã phạt hay trước đó.

Nam Định thắng đậm Sông Lam Nghệ An trên sân Thiên Trường để cắt đứt chuỗi trận thất bại.
Nam Định thắng đậm Sông Lam Nghệ An trên sân Thiên Trường để cắt đứt chuỗi trận thất bại.
Sớm mở tỷ số giúp Nam Định chơi hưng phấn và dồn ép Sông Lam Nghệ An nhiều hơn. Nhưng cũng phải tới giữa hiệp hai, đội chủ nhà mới có thêm bàn thắng. Đội trưởng Đỗ Merlo tỏa sáng với hai bàn thắng liên tiếp ở phút 70 và 72 để ấn định chiến thắng 3-0 cho Nam Định. Tiền đạo này lần lượt sút cận thành và đánh đầu để thủ môn Văn Hoàng hai lần phải vào lưới nhặt bóng. 

Sông Lam Nghệ An dẫn đầu bảng xếp hạng sau năm vòng đấu đầu tiên của LS V.League 1-2020 với thành tích bất bại và không để thua bàn nào. Nhưng đội bóng này đã thua liên tiếp ở hai vòng đấu gần đây sau thất bại nặng nề trước Nam Định. 

Kết quả này khiến Sông Lam Nghệ An tụt xuống vị trí thứ năm với 11 điểm trong khi giúp Nam Định thoát khỏi vị trí đáy bảng xếp hạng và cắt đứt chuỗi bốn trận thất bại liên tiếp gần đây. 

Tương tự Nam Định, Thanh Hóa cũng hưởng niềm vui trọn vẹn ở vòng bảy LS V.League 1-2020. Đánh bại Than Quảng Ninh, đội bóng này giành thắng lợi thứ ba liên tiếp kề từ khi thay huấn luyện viên trưởng. 

Trên sân nhà chiều 30-6, đoàn quân huấn luyện viên Nguyễn Thành Công chơi ấn tượng hơn, đánh bại Than Quảng Ninh với tỷ số cách biệt 2-0. Đình Tùng ghi bàn thắng đầu tiên cho Thanh Hóa ở phút 54 sau tình huống tận dụng tốt sai lầm của hậu vệ đối phương. Còn sau đó, Hoàng Vũ Samson “lập công, chuộc tội” bằng pha lập công ở phút 61 từ tình huống sút bóng cận thành sau khi sút hỏng penalty ngay phút thứ hai. 

Trước Thanh Hóa, Than Quảng Ninh bất ngờ chơi thiếu hiệu quả nên phải chấp nhận thất bại 0-2 trên sân khách. 

Nhờ thắng lợi, Thanh Hóa hiện đứng thứ bảy trên bảng xếp hạng với 10 điểm và tạm gác nỗi lo trụ hạng. Còn Than Quảng Ninh xếp ngay sau dù bằng điểm vì thua về cả hiệu số và đối đầu.

Ở trận đấu còn lại ở vòng bảy, Becamex Bình Dương bất ngờ để Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cầm hòa 1-1. Tiến Linh và đồng đội được đánh giá cao hơn nhưng thể hiện bộ mặt nhạt nhòa và chỉ có được một điểm. 

Đội chủ sân Hà Tĩnh mở tỷ số rất sớm từ phút thứ hai nhờ công của Bruno Henrique sau pha dứt điểm phạt đền chính xác. Trước đó, Tấn Tài đã phạm lỗi với Mansaray trong vòng cấm. Thế nhưng, cũng chính từ chấm 11 mét, Becamex Bình Dương gỡ hòa 1-1 nhờ công của Gustavo trước khi hiệp một khép lại. 

Đó cũng là tất cả tình huống đáng chú ý nhất của trận đấu. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chơi tự tin trên sân nhà nhưng liên tục bỏ lỡ cơ hội mười mươi trong khi Becamex Bình Dương chơi thiếu sức sống. 

Sau vòng bảy, Becamex Bình Dương đánh mất cơ hội vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng và hiện đứng thứ ba. Còn Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn chưa thể thoát khỏi nhóm cuối bảng với chỉ bảy điểm. 

Nguồn: nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com