Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị hội quân, vắng mặt Đoàn Văn Hậu

07:07, 30/07/2020

Trong thời gian giải VĐQG V-League phải hoãn do dịch Covid-19, Đội tuyển (ĐT) Việt Nam và ĐT U22 sẽ hội quân tại Hà Nội để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.

Trong buổi họp bất thường ngày 28-7, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh cho biết ĐT Việt Nam sẽ tập trung từ ngày 10-8 đến 16-8: "Với các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022, ĐT Việt Nam sẽ đá một trận tháng 10 và hai trận tháng 11. Do dịch diễn biến phức tạp nên chưa biết có tiến hành được không. Tuy nhiên ĐT quốc gia và U22 Việt Nam đã có kế hoạch tập trung.”

Đợt tập trung đầu tiên trong năm 2020 của U22 Việt Nam ngày 1-7. (Ảnh: VFF)
Đợt tập trung đầu tiên trong năm 2020 của U22 Việt Nam ngày 1-7. (Ảnh: VFF)

Ông chia sẻ thêm: “Trong vài ngày tới sẽ có thông tin chính thức về việc có hoãn hay không AFF Cup 2020. Chúng tôi sẵn sàng ứng phó với các điều kiện thay đổi để quyết tâm tổ chức theo đúng kế hoạch, trừ trường hợp bất khả kháng".

Tháng 7 vừa qua, đội U22 đã tập trung ngắn hạn lần một, nhưng chưa có nhiều gương mặt để lại ấn tượng với HLV Park Hang Seo. Trong khi ĐTQG đã nghỉ tập trung từ sau trận đấu với Thái Lan vào tháng 11 năm ngoái.

Ban đầu đội U22 sẽ tập trung lần hai đầu tháng 8, khi V-League nghỉ giai đoạn một. Tuy nhiên do giải tạm hoãn nên kế hoạch tập trung cũng phải lùi sang ngày 10-8. Còn ĐTQG dự định tập trung vào tháng 9 cho vòng loại World Cup, nhưng cũng được gọi tập trung sớm cùng với đội U22.

Do diễn biến dịch phức tạp ở nhiều địa phương, lịch trình các giải đấu sẽ không thể bảo đảm diễn ra bình thường. Tuy nhiên, ban lãnh đạo của VFF và Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) luôn trong thế chuẩn bị ứng phó dịch, vạch kế hoạch sớm cho các giải đấu, để đội tuyển có thể chủ động thời gian cho các sự kiện thi đấu quốc tế sắp tới.

HLV Park Hang Seo cần sớm hội quân các học trò, các nhân tố mới là cần thiết để đội tuyển đạt được các mục tiêu đã đề ra trong năm nay. Tuy nhiên, lần hội quân này rất nhiều khả năng sẽ vắng mặt Đoàn Văn Hậu, khi anh đang chưa thể trở về Việt Nam do các chuyến bay từ châu Âu còn hạn chế. 

Mới đây, Chủ tịch CLB Hà Nội Đỗ Vinh Quang cho biết đội bóng Thủ đô đã đặt vé để Văn Hậu từ Paris (Pháp) trở về Việt Nam vào ngày 1-8. Nếu thuận lợi, hậu vệ của Hà Nội FC sẽ hạ cánh tại sân bay Vân Đồn, Quảng Ninh vào ngày 2-8.

Tương tự như những người ở nước ngoài trở về nước, Đoàn Văn Hậu sẽ phải tiến hành cách ly bắt buộc 14 ngày theo quy định phòng chống Covid-19. Vậy là phải tới ngày 16-8, thời điểm đợt tập trung tháng 8 của ĐT Việt Nam kết thúc, cầu thủ gốc Thái Bình mới có thể trở về Hà Nội.

Mặc dù VFF và VPF đã quyết định lùi lịch thi đấu của Cúp Quốc gia 2020 lần hai, Đoàn Văn Hậu vẫn phải bỏ lỡ vòng tứ kết diễn ra ngày 4-8 và 5-8, Hà Nội FC sẽ có trận gặp XSKT Cần Thơ tại vòng này. Sau đó, cặp đấu bán kết sẽ diễn ra ngày 9-8 và trận chung kết được tổ chức ngày 13-8.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com