Những người hùng thầm lặng

09:06, 05/06/2020

Thật khó nói điều gì sẽ xảy ra nếu Đỗ Hùng Dũng không có mặt ở SEA Games 30. Anh có thể sẽ không có cơ hội gây ấn tượng trong vai trò đội trưởng và cũng có thể đội tuyển U22 sẽ không đoạt Huy chương Vàng SEA Games lần đầu tiên.

Đặt một giả thuyết như vậy để thấy rằng, cuộc đời luôn dành cho những người xứng đáng một chữ Duyên. Như câu nói: Luôn có quà cho người biết cố gắng.

Ảnh/internet
Ảnh/internet

Năm 2016, khi cô gái quê Trà Vinh, Huỳnh Như đoạt danh hiệu Quả bóng vàng (QBV) đầu tiên thì Đỗ Hùng Dũng chỉ mới được gọi lên đội 1 của Hà Nội. Khi đó, Dũng đã ở tuổi 23, khá trễ so với một tài năng. Chính Hùng Dũng từng nói, anh sợ mình không đủ sức đá ở V-League vì nhỏ con, thể lực không tốt. Vì vậy, Dũng mới lao vào tập thể lực để bây giờ anh được xem là “người không phổi”, có thể đá bao quát cả sân, vừa đánh chặn ở vòng tròn trung tâm, vừa xâm nhập vòng cấm để ghi bàn trong chớp mắt. Chỉ sau 4 mùa giải đá V-League, một cầu thủ đá ở vị trí thầm lặng như vậy mà đã vươn đến danh hiệu QBV thì có thể nói là thần kỳ. Trong lịch sử QBV Việt Nam, chưa từng có một tiền vệ nào đoạt danh hiệu ở tuổi như Hùng Dũng, bởi vị trí này thường hay bị lu mờ bởi các tiền đạo. Nhưng như chuyên gia Henrique Calisto từng nhận xét: “Bạn có thể không thấy Dũng trong cả trận đấu, nhưng chỉ cần quan sát anh ấy chơi bóng, bạn sẽ thấy cả trận đấu”. Chừng đó đã nói lên tất cả giá trị của Đỗ Hùng Dũng.

Thật trùng hợp, Huỳnh Như cũng vậy. Nhỏ bé nhưng lại đá ở vị trí tiền đạo, vậy mà có đến 2 lần làm đội trưởng CLB Thành phố Hồ Chí Minh trở thành Vua phá lưới giải vô địch nữ. Nhưng điều làm nên một Huỳnh Như tài năng lại không đến từ các bàn thắng mà từ thái độ lăn xả, quyết liệt, máu lửa trên sân bóng. Khả năng thúc giục các đồng đội, sự mẫu mực trong lối sống, giúp cô gái sinh năm 1991 duy trì sự ổn định của sự nghiệp rất đáng nể, có đầy đủ mọi danh hiệu quan trọng nhất và bây giờ là mơ đến một lần dự World Cup trong màu áo đội tuyển.

Lễ trao giải QBV Việt Nam 2019 diễn ra trong một khung thời gian và hoàn cảnh đặc biệt, kết quả bầu chọn cũng rất có ý nghĩa khi tôn vinh những người thầm lặng trong cuộc hành trình hướng đến chiến thắng. Bóng đá cũng như cuộc sống, không có những con người sẵn sàng đóng góp cho tập thể một cách âm thầm thì sẽ chẳng bao giờ có những ngôi sao tỏa sáng trong mắt công chúng. Kết quả của QBV Việt Nam 2019 cũng khẳng định chất lượng chuyên môn của giải thưởng đã trải qua 25 năm phát triển. Bằng sự bền bỉ và tận tâm, cùng sự đồng hành đầy trách nhiệm với bóng đá Việt Nam của các nhà tài trợ, những nhà tổ chức giải thưởng đã nỗ lực để từng lá phiếu bầu, từng bước chuẩn bị luôn có thể mang trọn vẹn giá trị chuyên môn, đem đến niềm tin cho người yêu bóng đá Việt./.

Theo SGGP



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com