Công Phượng tỏa sáng đưa Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh lên đầu bảng

06:06, 26/06/2020

Chân sút gốc Nghệ An đóng góp 1 bàn trong thắng lợi 3-1 của Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh (CLB TP HCM) trước chủ nhà Sông Lam Nghệ An (SLNA) ở vòng 6 V.League diễn ra chiều 23-6.

Từ đường chuyền vừa tầm của Huy Toàn, Công Phượng dứt điểm tinh tế đánh bại thủ môn Văn Hoàng, nâng tỷ số lên 2-0 cho CLB TP HCM trước SLNA chiều 23-6.

Ảnh minh họa/ Internet
Ảnh minh họa/ Internet

Thời tiết khắc nghiệt không làm giảm quyết tâm của 2 đội. Đội khách CLB TP HCM cầm bóng nhiều hơn (65%) và thực hiện nhiều đường chuyền hướng đến vị trí của tiền đạo cao lớn Amido Balde. Trong khi đó, SLNA chủ động chơi phòng ngự, chờ đối thủ để lộ khoảng trống để tung đòn phản công.

Khá nhiều quả tạt được đội khách thực hiện trong hiệp đấu đầu tiên. Tuy nhiên, thủ môn Văn Hoàng chứng tỏ phong độ ấn tượng bằng những pha ra vào đầy chắc chắn.

Bước ngoặt trận đấu đến ở phút 30, trung vệ Gustavo có tình huống vào bóng thiếu chính xác. Cơ hội đến với Phạm Văn Thành. Số 39 đã tận dụng để đưa đội khách CLB TP HCM vượt lên sau cú dứt điểm gọn gàng ở cự ly gần.

SLNA sớm có câu trả lời bằng tình huống đột phá của Peter Samuel ở phút 33. Cú sút hết tầm chân của số 22 đưa bóng đi chệch khung thành của thủ môn Thanh Thắng trong gang tấc. CLB TP HCM duy trì thế trận chắc chắn trong hơn 10 phút cuối hiệp để bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn trước.

Trước khi hiệp 2 bắt đầu, huấn luyện viên Ngô Quang Trường đưa ra những sự thay đổi. Tiền đạo ngoại Sosseh vào sân nhưng nhanh chóng gây thất vọng bằng những tình huống xử lý chậm chạp.

CLB TP HCM chơi phòng ngự chắc chắn và có bàn nâng tỷ số lên 2-0 sau một pha phản công nhanh ở phút 57. Pha phối hợp giữa Seo Yong-duk, Huy Toàn kết thúc bằng cú dứt điểm tinh tế của Công Phượng. Chân sút số 21 đã không ăn mừng khi chọc thủng lưới đội bóng quê hương.

Phút 62, hàng thủ SLNA rơi vào thế bị động sau cú sút quyết đoán của Sầm Ngọc Đức. Bóng tìm đến vị trí của Amido Balde và số 99 đã không bỏ lỡ để gia tăng cách biệt cho đội khách.

Hai bàn thua liên tiếp đánh sập tinh thần chiến đấu của SLNA. Với tâm lý thoải mái, CLB TP HCM tự tin triển khai bóng ngay trên phần sân đối thủ. Cơ hội đến với Công Phượng, Xuân Nam nhưng bộ đôi này không thể mang về bàn thắng thứ tư cho đội khách. Nỗ lực trong những phút cuối giúp SLNA có bàn danh dự được ghi bởi trung vệ Gustavo.

Trận đấu khép lại với thắng lợi 3-1 dành cho CLB TP HCM. Thầy trò HLV Chung Hae-seong với 13 điểm chính thức chiếm ngôi đầu V.League từ chính tay SLNA./.

Theo HNM



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com