Sân Mỹ Đình lọt Top 5 sân vận động tốt nhất Đông Nam Á

08:05, 05/05/2020

Sân vận động quốc gia Mỹ Đình của Việt Nam vừa được trang chủ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) lựa chọn là 5 sân vận động (SVĐ) tốt nhất khu vực Đông Nam Á.

Ảnh/ Internet
Ảnh/ Internet

“Chảo lửa Mỹ Đình” cùng 4 SVĐ khác là SVĐ quốc gia Australia (Sydney, Australia), SVĐ Gelora Bung Karno (Jakarta, Indonesia), SVĐ quốc gia Malaysia (Bukit Jalil, Malaysia), SVĐ Rajamangala (Bangkok, Thái Lan), đã trở thành biểu tượng với những khán đài luôn đầy ắp khán giả.

SVĐ quốc gia Mỹ Đình nằm trong khuôn viên của Khu Liên hợp thể thao quốc gia Việt Nam, được khánh thành vào năm 2003 với sức chứa 40.192 khán giả. Năm 2007, Mỹ Đình được lựa chọn để sử dụng cho AFC Asian Cup 2007.

Trận đấu đầu tiên diễn ra trên SVĐ Mỹ Đình là trận giao hữu giữa U23 Việt Nam và CLB Shanghai Shenhua (đang thi đấu tại Super League - Trung Quốc). Cuối năm đó, SVĐ Mỹ Đình chính thức được sử dụng cho SEA Games 22. Năm 2007, SVĐ Mỹ Đình là nơi diễn ra hầu hết các trận đấu của AFC Asian Cup (trừ một trận đấu của bảng B). 

AFC khẳng định SVĐ không chỉ là một biểu tượng về kiến trúc mà còn là ngôi nhà của các câu lạc bộ, các đội tuyển và người hâm mộ. Châu Á hiện nay đang sở hữu một số các SVĐ có chất lượng tốt nhất trên thế giới./.

Theo QĐND



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com