Trong đại dịch Covid-19, hầu hết các giải bóng đá trên thế giới đều phải tạm dừng và Thai-League cũng không phải ngoại lệ. Nhằm tìm ra giải pháp cho mùa giải này, đại diện FAT và các câu lạc bộ đã nhóm họp, đi đến thống nhất các vấn đề quan trọng.

Thứ nhất, giải vô địch quốc gia Thai-League sẽ chỉ trở lại vào tháng 9, tức là sau đây gần 5 tháng nữa. Như vậy, Thai-League phải kéo dài sang tháng 5 năm 2021 mới có thể hạ màn, bởi mùa giải hiện tại mới diễn ra được 4 vòng trước khi bị gián đoạn và còn những 26 vòng nữa mới kết thúc.

 Thủ thành Đặng Văn Lâm có thể không được dự AFF Cup 2020 nếu Thai-League diễn ra trùng thời điểm. Ảnh: Getty
Thủ thành Đặng Văn Lâm có thể không được dự AFF Cup 2020 nếu Thai-League diễn ra trùng thời điểm. Ảnh: Getty

Thứ hai, chưa rõ liệu Thai-league có tạm dừng vào cuối năm nay để phục vụ đội tuyển quốc gia Thái Lan tham dự AFF Cup 2020 hay không. Thậm chí, thông báo của cuộc họp nói trên còn cho biết, đội tuyển nào của Thái Lan tham dự AFF Cup 2020 vẫn chưa được xác định. Có thông tin cho rằng, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan sẽ chỉ cử "đội hình B" hoặc đội U23 dự AFF Cup.

Một thông tin liên quan đến đội tuyển Việt Nam, đó là thủ thành Đặng Văn Lâm có thể sẽ không được dự AFF Cup nếu câu lạc bộ chủ quản Muangthong United không đồng ý "nhả" người khi Thai-League diễn ra trùng thời gian tổ chức AFF Cup.

Theo qdnd.vn