Mùa giải bóng đá tại Pháp đã kết thúc

09:04, 30/04/2020

Giải vô địch quốc gia Pháp (Ligue 1) mùa giải 2019-2020 coi như bị hủy bỏ sau khi chính phủ nước này cấm tổ chức các sự kiện thể thao ít nhất là đến hết tháng 8 năm nay.

Theo đó, chiều 28-4 (giờ địa phương), Thủ tướng Pháp Edouard Philippe đã trình bày trước Quốc hội rằng các hoạt động tập trung đông người, trong đó có bóng đá, sẽ không được phép trở lại trước tháng 9.

PSG hiện đang đứng đầu BXH Ligue 1. Ảnh: PSG Talk
PSG hiện đang đứng đầu BXH Ligue 1. Ảnh: PSG Talk

Ông Philippe khẳng định, ưu tiên của chính quyền Paris hiện nay là ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2. Các giải đấu bóng đá cũng không thể tiếp diễn trong tình hình này. Điều đó đồng nghĩa với việc đặt dấu chấm hết cho Ligue 1. 

Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF) và Hiệp hội Bóng đá chuyên nghiệp Pháp (LFP) sẽ nhóm họp vào đầu tháng 5 để quyết định xem mùa giải 2019-2020 sẽ khép lại như thế nào, các suất dự cúp châu Âu cùng việc lên hạng hay xuống hạng.

Hiện tại, PSG đang đứng đầu bảng xếp hạng Ligue 1 với 68 điểm qua 27 trận đấu, hơn 12 điểm so với đội phía sau là Marseille. Nhiều khả năng, PSG cùng Marseille và Rennes sẽ có suất dự Champions League còn Lille sẽ dự Europa League mùa tới dựa trên vị trí trên bảng xếp hạng hiện tại.

Tuần trước, LFP còn thông báo giải Ligue 1 và Ligue 2 sẽ trở lại vào ngày 17-6, khi Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đặt ra hạn chót là ngày 2-8 để các giải đấu quốc nội ở lục địa già phải được hoàn thành.

Tính đến sáng ngày 29-4, theo trang Worldometers, Pháp đang là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất từ dịch Covid-19 với gần 166.000 trường hợp nhiễm, trong đó có 23.660 người tử vong.

Đến nay, giải vô địch quốc gia của Hà Lan (Eredivisie) và Bỉ (Jupiler Pro League) đã tuyên bố kết thúc giữa chừng vì dịch Covid-19. Trong đó, Bỉ xác nhận Club Brugge là đội vô địch còn Hà Lan để trống vị trí vô địch và không có đội xuống hạng./.

Theo QĐND



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com