Trong nhiều năm trở lại đây, mỗi cuộc đấu của hai lò đào tạo trẻ hàng đầu là Viettel và HAGL đều thu hút được sự quan tâm của người hâm mộ bóng đá nước nhà. Trước trận đấu, cả Viettel và HAGL đều có 3 điểm trong tay, sau lượt trận đầu tiên nên hai đội nhập cuộc với tốc độ “chóng mặt”.

 Tốc độ của Văn Toàn khiến hàng thủ Viettel chao đảo.
Tốc độ của Văn Toàn khiến hàng thủ Viettel chao đảo.

Với lợi thế sân nhà và được đánh giá có phần nhỉnh hơn đối thủ, Viettel FC của HLV Trương Việt Hoàng chủ động ở cả mặt trận tấn công lẫn phòng ngự. Các cầu thủ Viettel nhập cuộc tốt hơn với lối chơi tích cực áp sát. Phút 13, đội chủ nhà suýt nữa có bàn thắng mở tỉ số, tiếc rằng Hoàng Đức dứt điểm cận thành trong tư thế trống trải nhưng bóng lại đi sạt cột dọc.

Trong khi Viettel FC liên tục bỏ lỡ cơ hội một cách đáng tiếc thì lối chơi phòng ngự số đông và chờ đợi những pha phản công nhờ vào tốc độ của Văn Toàn và Chevaughn Walsh ở phía trên của HAGL dần phát huy hiệu quả. Đội khách không chỉ hóa giải tốt những tình huống lên bóng của Viettel FC mà còn là những người có được bàn thắng mở tỉ số.

Từ một pha phản công hết sức mẫu mực đến từ đội bóng phố Núi, Văn Toàn sử dụng tốc độ đột phá theo cách quen thuộc và có đường chọc khe đầy tinh tế để Chevaughn Walsh băng xuống dứt điểm gọn gẽ, mở tỷ số cho HAGL.

Bàn thắng như tiếp thêm lửa, chưa đầy 10 phút sau, HAGL còn có thêm 1 bàn thắng nữa ở phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp 1. Sau nỗ lực xoay sở của Hồng Duy, Triệu Việt Hưng có cú sút như trái phá từ tuyến hai làm tung lưới Viettel FC lần thứ hai..

Bước sang hiệp 2, HLV Trương Việt Hoàng đưa ra 2 sự thay đổi với việc tung Việt Phong và Ngọc Sơn vào sân. Sự thay đổi này giúp lối chơi tấn công của Viettel FC chuyển biến tích cực và họ bắt đầu tạo được áp lực về phía khung thành HAGL. 

Viettel FC đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ khiến khung thành HAGL luôn đặt trong báo động đỏ. Trận đấu trôi nhanh về những phút cuối trong sự tập trung của HAGL. Nhưng kịch bản không ai tin nổi đã xảy ra trên SVĐ Hàng Đẫy.

Phút 81, Quế Ngọc Hải tung đường chuyền đầy khó chịu, Bruno gây sức ép khiến Trọng Sáng đá phản lưới nhà, tỷ số được rút ngắn xuống còn 1-2. Sau đó, Viettel bất ngờ có thêm 1 bàn thắng nữa với cú đánh đầu của Việt Phong, tỷ số lúc này đã là 2-2.

Trận đấu tưởng chừng sẽ dừng lại ở tỉ số này thì đến phút 90, Bruno Cunha với cú đá bồi cận thành để giúp đội chủ nhà lần đầu tiên vươn lên dẫn trước, nhưng Nguyễn Văn Anh dập tắt niềm vui phút chốc của Viettel với bàn thắng ở phút 90+1. Chung cuộc, hai đội chia điểm với tỷ số 3-3 đầy kịch tính.

Theo qdnd.vn