Cúp châu Âu sẽ kết thúc vào cuối tháng 6-2020

10:03, 19/03/2020

Hai trận chung kết Champions League và Europa League mùa giải 2019-2020 sẽ được lùi đến cuối tháng 6-2020.

Cụ thể, trận chung kết Champions League sẽ diễn ra vào ngày 27-6 tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, còn trận chung kết Europa League là 24-6 tại Gdansk, Ba Lan. Trước đó, những trận này được ấn định lần lượt vào ngày 31-5 và 27-5.

Quyết định này được công bố sau cuộc họp trực tuyến tối 17-3 (giờ Việt Nam) giữa Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) và các thành viên. Cũng tại sự kiện này, UEFA cũng nhất trí dời lịch tổ chức VCK Euro 2020 sang hè 2021.

Hiện tại, Champions League và Europa League đều bị trì hoãn từ vòng 1/8 trong bối cảnh virus SARS-CoV-2 đang lây lan nhanh chóng tại châu Âu. Các giải lớn khác ở Anh và châu Âu như Premier League, La Liga, Serie A, Bundesliga, Ligue 1...cũng buộc phải tạm hoãn vì đại dịch Covid-19.

Ảnh: UEFA
Ảnh: UEFA

Những giải đấu trên dự kiến sẽ trở lại vào đầu tháng 4 và UEFA hy vọng các giải bóng đá mùa này đều có thể kết thúc vào tháng 6 tới. Nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát và các giải đấu tiếp tục từ tháng 4, UEFA sẽ tổ chức sắp xếp lại lịch thi đấu sau cho phù hợp với quyết định dời 2 trận chung kết Champions League và Europa League.

Cùng chung quan điểm đó, các CLB cũng muốn giai đoạn còn lại của mùa giải tiếp tục sau khi virus SARS-CoV-2 được khống chế thay vì hủy bỏ và lấy kết quả dựa trên các BXH hiện nay.

Ngoài ra, cũng trong buổi họp, các đại biểu đã bàn thảo nhưng chưa đi đến thống nhất khả năng thay đổi thể thức thi đấu ở Champions League và Europa League ở các vòng còn lại nhằm rút ngắn thời gian thi đấu cho các đội.

Trước đó, nhiều ý kiến cho rằng, UEFA chỉ nên tổ chức một trận đấu ở các vòng loại trực tiếp (knockout) thay vì đá lượt đi và lượt về như trước đây. Khi quyết định được thực thi, luật đá sân nhà hay sân khách cũng sẽ bị hủy bỏ và các đội sẽ thi đấu ở địa điểm trung lập./.

Theo QĐND



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com