Cơ hội mở ra với đội tuyển nữ Việt Nam

08:02, 05/02/2020

Với việc đội tuyển nữ Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Triều Tiên rút lui, không tham dự vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo 2020, bảng A chỉ còn lại 3 đội nữ tranh tài là chủ nhà Hàn Quốc, Myanmar và Việt Nam.

Đánh giá về hai đối thủ Hàn Quốc và Myanmar trong bảng đấu, tại buổi họp báo kỹ thuật ở bảng A, HLV trưởng Mai Đức Chung nhận định: “Tôi đánh giá cao bóng đá nữ Hàn Quốc, họ luôn đứng tốp đầu ở khu vực châu Á. Còn Myanmar là tập thể có nhiều tiến bộ trong thời gian qua. Chúng tôi đánh giá cao cả hai đối thủ này. Đội tuyển nữ Việt Nam hiện tại đang trẻ hóa lực lượng, chúng tôi cần những trận đấu như thế này để nâng cao trình độ vận động viên và thể hiện quyết tâm cao”.

Đội tuyển nữ Việt Nam họp trên sân tập ở đảo Jeju trước thềm trận đấu gặp nữ Myanmar.Ảnh: VFF
Đội tuyển nữ Việt Nam họp trên sân tập ở đảo Jeju trước thềm trận đấu gặp nữ Myanmar. Ảnh: VFF

Cũng tại buổi họp báo kỹ thuật, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Chúng tôi đã chuẩn bị để thi đấu 3 trận bổ ích, nhưng cuối cùng CHDCND Triều Tiên rút lui nên chỉ còn hai trận. Tôi rất tiếc, nhưng chúng tôi vẫn tiếp tục chuẩn bị tốt cho các trận đấu tới đây”.

Tại vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo 2020, các đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng. Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ vào vòng play-off đấu chéo theo thể thức lượt đi, lượt về, diễn ra vào ngày 6 và 11-3. Hai đội thắng ở hai cặp đấu play-off sẽ cùng chủ nhà nữ Nhật Bản tham dự Olympic Tokyo 2020. Bảng A đã khởi tranh vào ngày 3-2 tại Jeju, khi chủ nhà nữ Hàn Quốc đại thắng Myanmar 7-0. Còn bảng B cũng diễn ra từ ngày 3-2 với sự tranh tài của 4 đội: Thái Lan, Đài Bắc (Trung Hoa), Trung Quốc và Australia. Các đội đã phải rời địa điểm từ Trung Quốc sang Australia bởi dịch viêm phổi do chủng mới của virus Corona gây ra đang bùng phát và diễn biến phức tạp tại Vũ Hán cùng các tỉnh, thành phố khác.

Thời tiết tại Jeju những ngày qua tương đối thuận lợi. Thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn đang duy trì cường độ tập luyện 1 buổi/ngày. Kể từ sau SEA Games 30-2019, đội tuyển nữ Việt Nam chỉ nghỉ ít ngày trước khi tập trung trở lại cho chiến dịch vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo 2020. Trực tiếp đến sân xem trận nữ Hàn Quốc đại thắng nữ Myanmar 7-0, hẳn đội nhà đã có những cái nhìn rõ nét hơn về hai đội bóng còn lại trong bảng.

Theo lịch thi đấu, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp nữ Myanmar vào ngày 6-2. Trận đấu cuối của thầy trò HLV Mai Đức Chung gặp chủ nhà Hàn Quốc vào ngày 9-2. Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ ra quân trong trang phục màu đỏ gặp đối thủ Myanmar. Ở trận đấu gặp chủ nhà Hàn Quốc, các cô gái Việt Nam mặc trang phục màu trắng. Với việc nữ CHDCND Triều Tiên rút lui, nhà đương kim vô địch SEA Games đang có cơ hội lớn để giành vé vào vòng play-off. Ông Phạm Thanh Hùng, Trưởng ban Bóng đá nữ, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho hay “đã sẵn sàng có những khoản tiền thưởng lớn cho thầy trò HLV Mai Đức Chung nếu như đội giành vé dự Olympic Tokyo 2020”. Trong hành trình đội tuyển nữ Việt Nam vô địch SEA Games vừa qua, cá nhân ông Phạm Thanh Hùng đã bỏ tiền túi 3,5 tỷ đồng thưởng cho đội.

Căn cứ vào thực lực của các đội trong hai bảng đấu, có thể thấy đội tuyển nữ Việt Nam đang có cơ hội lớn xếp thứ hai ở bảng A, qua đó nhiều khả năng gặp nữ Trung Quốc hoặc nữ Australia ở vòng play-off./.

Theo QĐND



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com