Vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á 2020: U23 Thái-lan và U23 Ô-xtrây-li-a vào tứ kết

08:01, 15/01/2020

Tối 14-1, đã diễn ra hai trận đấu của lượt trận thứ ba bảng A vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á 2020.

Thi đấu nỗ lực, U23 Thái-lan (bên trái) đã cầm hòa U23 I-rắc 1-1.
Thi đấu nỗ lực, U23 Thái-lan (bên trái) đã cầm hòa U23 I-rắc 1-1.

Trong cuộc đối đầu với đội tuyển U23 I-rắc, đội chủ nhà U23 Thái-lan sớm giành được lợi thế khi có bàn thắng ngay phút thứ năm trên chấm phạt đền 11 m. Từ một tình huống phạt góc, bóng chạm tay của một cầu thủ của U23 I-rắc trong vòng cấm và được công nghệ VAR xác nhận, cầu thủ Gia-rô-en-xắc đã thực hiện thành công pha đá phạt, mở tỷ số 1-0 cho đội chủ nhà. Bị dẫn trước, các cầu thủ trẻ I-rắc đã dồn lên tiến công tìm kiếm bàn gỡ, tạo sức ép mạnh mẽ về phía khung thành của U23 Thái-lan. Trong khi đó, các học trò của HLV Ni-si-nô có phần chơi chậm lại, nghiêng về phòng thủ và chờ đợi cơ hội phản công. Tuy nhiên, lối chơi đơn giản chuyền bóng vào từ hai biên của U23 I-rắc đã bị đội chủ nhà "bắt bài" và hóa giải. Tiếp tục gia tăng sức ép trong hiệp hai, chỉ sau năm phút, U23 I-rắc đã có bàn gỡ hòa 1-1 trong một pha phối hợp đẹp mắt và dứt điểm chính xác của Nát-xíp. Thế trận trở nên cân bằng hơn trong khoảng thời gian dài còn lại của hiệp hai, cả hai đội đều có cơ hội, song không thể chuyển hóa thành bàn thắng, trong đó nguy hiểm nhất là pha đánh đầu của Mút-ta-pha Xu-bét ở phút cuối của trận đấu, nhưng thủ môn của U23 Thái-lan đã xuất sắc cản phá.

* Ở trận đấu cùng giờ, hai đội U23 Ô-xtrây-li-a và U23 Ba-ranh thi đấu khá thận trọng trong những phút đầu, chủ yếu tìm cách kiểm soát khu vực giữa sân. Ðến phút 34, Ra-mi Nát-gia-rin đã băng xuống nhận đường chọc khe của đồng đội và sút tung lưới của U23 Ba-ranh, mang về bàn thắng cho U23 Ô-xtrây-li-a. Nỗ lực đẩy cao đội hình, đội bóng Tây Á cũng tạo được nhiều tình huống dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành của đội bóng Ô-xtrây-li-a. Ở phút bù giờ thứ hai của hiệp một, Mô-ham-mét Mác-hun đã kịp mang về bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho U23 Ba-ranh. Sang hiệp hai, cả hai đội đều đẩy cao nhịp độ trận đấu, hàng phòng ngự của U23 Ô-xtrây-li-a để lộ nhiều sơ hở, song các chân sút U23 Ba-ranh không tận dụng được cơ hội.

Với kết quả nêu trên, U23 Ô-xtrây-li-a có năm điểm, đứng nhất bảng A, cùng đội nhì bảng là U23 Thái-lan (bốn điểm) vào tứ kết.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com