U23 Thái-lan thắng đậm U23 Ba-ren 5-0

08:01, 09/01/2020

Chiều 8-1, vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á 2020 chính thức khai mạc trên sân Ra-gia-man-ga-la của Thủ đô Băng-cốc (Thái-lan).

Pha tranh bóng giữa cầu thủ U23 Thái-lan (áo xanh) và U23 Ba-ren.
Pha tranh bóng giữa cầu thủ U23 Thái-lan (áo xanh) và U23 Ba-ren.

Lễ khai mạc diễn ra với một chương trình nghệ thuật chào mừng trang trọng, ngắn gọn và ấn tượng, do hàng trăm học sinh, sinh viên tham gia biểu diễn cùng các nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên của nước chủ nhà. Các vũ công và nhóm nhạc đã có màn biểu diễn sôi động, trẻ trung và hiện đại mà vẫn mang đậm bản sắc văn hóa với những tiết mục ca múa nhạc dân gian đặc trưng, giới thiệu về nền văn hóa Thái-lan đa dạng, giàu truyền thống. Khép lại chương trình nghệ thuật là phần giới thiệu về các đội thi đấu tại giải khi các tình nguyện viên và diễn viên lần lượt lăn những quả bóng lớn quanh sân và ra khu vực trung tâm, trên đó in hình biểu tượng đất nước và quốc kỳ của 16 đội tuyển U23 quốc gia tham dự giải cùng hai quả bóng lớn mầu xanh mang quốc kỳ nước chủ nhà và biểu tượng của Liên đoàn Bóng đá Thái-lan (FAT) và biểu tượng của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) trong âm nhạc và tiếng vỗ tay vang dội của nhiều khán giả.

* Ngay sau lễ khai mạc là trận đấu mở màn bảng A giữa hai đội tuyển U23 Ô-xtrây-li-a gặp đội tuyển U23 I-rắc. Đây là hai đội bóng mạnh đang khao khát giành suất tham dự Ô-lim-pích 2020 và rất quyết tâm giành chiến thắng ở ngày đầu ra quân. Trận đấu đã diễn ra sôi động và quyết liệt khi cả hai đội đều dồn lên tiến công, đẩy cao tốc độ thi đấu ngay từ đầu. Phút thứ 18, cầu thủ của U23 Ô-xtrây-li-a đã đưa được bóng vào lưới U23 I-rắc, nhưng không được công nhận do trọng tài xác định có lỗi việt vị. Bước vào hiệp hai, thế trận đôi công tiếp tục với nhiều pha “ăn miếng, trả miếng” giữa hai đội và U23 Ô-xtrây-li-a đã có bàn thắng ở phút thứ 62. Từ một tình huống cố định đá phạt ở khoảng cách 25m, cầu thủ Pít-cô-pô tung cú sút căng đưa bóng vào góc cao của khung thành U23 I-rắc mở tỷ số 1-0. Sau bàn thua, HLV Ga-ni Sa-hát của U23 I-rắc đã tung hai cầu thủ vào sân tăng cường sức mạnh cho hàng công và yêu cầu các cầu thủ I-rắc dồn lên tiến công. Sau những nỗ lực, cuối cùng họ cũng ghi được bàn thắng gỡ hòa 1-1 sau pha đột phá và dứt điểm hiểm hóc của Mô-ham-mét Qua-xem ở phút 77.

* Ở trận đấu cùng ở bảng A tối qua, đội tuyển U23 của nước chủ nhà Thái-lan đã khởi đầu thuận lợi khi đánh bại đội tuyển U23 Ba-ren với năm bàn thắng cách biệt. Thể hiện sự vượt trội về thế trận và có được nhiều cơ hội, nhưng U23 Thái-lan chỉ ghi được một bàn thắng ở hiệp một vào phút thứ 12 do Xu-pha-nát lập công. Thi đấu với tâm lý thoải mái, đội chủ nhà tiếp tục giữ thế chủ động trong hiệp hai với các pha phối hợp nhuần nhuyễn, nhịp nhàng giữa các tuyến, trong khi U23 Ba-ren có vẻ bị áp lực và liên tục mắc sai lầm. Chỉ chưa đầy năm phút sau khi bóng lăn ở hiệp hai, Xu-pa-chốc có pha xử lý và dứt điểm từ góc hẹp, nâng tỷ số lên 2-0 cho U23 Thái-lan. Mặc dù rất cố gắng và cũng tạo ra được một số pha dứt điểm nguy hiểm, song đội bóng của Ba-ren không thể xoay chuyển được tình thế. Đến phút thứ 79, lại là Xu-pha-nát nhận bóng từ đường chuyền của đồng đội, băng vào dứt điểm chính xác, hoàn tất cú đúp của mình trong trận đấu. Chưa dừng lại ở đó, trong phút 89 và phút bù giờ thứ ba của trận đấu, tiền vệ mới vào sân Gia-rô-en-xắc đã xuất sắc lập cú đúp thứ hai, ấn định chiến thắng 5-0 cho U23 Thái-lan.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com