Việt Nam giành thêm 12 HCV, tiếp tục bám sát Indonesia

08:12, 09/12/2019

Tính đến 7 giờ tối 8-12, Đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) đã giành được tổng cộng 59 HCV và đứng thứ ba trên bảng tổng sắp huy chương SEA Games, kém đoàn Indonesia sáu HCV. Đoàn chủ nhà Philippines vẫn đang dẫn đầu với 104 HCV.

Trong buổi chiều ngày hôm nay (8-12) khi các vận động viên (VĐV) của chúng ta thi đấu xuất sắc để giành thêm 12 Huy chương Vàng (HCV) ở các môn bắn cung, điền kinh, karate, bi-a, đấu kiếm, muay và bơi lội.

Lê Tú Chinh xuất sắc bảo vệ thành công tấm HCV nội dung chạy 100m nữ.
Lê Tú Chinh xuất sắc bảo vệ thành công tấm HCV nội dung chạy 100m nữ.

Cung thủ Lộc Thị Đào tiếp tục trình diễn phong độ ấn tượng, cùng đồng đội Nguyễn Hoàng Phi Vũ đăng quang ngôi vô địch ở nội dung cung một dây đôi nam nữ sau chiến thắng 5-1 trước cặp đôi người Indonesia, Choirunisa Diananda và Salsabilla Riau Ega.

Ở chung kết nội dung cung một dây cá nhân nữ ngay sau đó, Đào xuất sắc đánh bại đối thủ người Myanmar Hnin Pyae Sone với tỷ số 6-4 để đem về HCV thứ ba cho bắn cung Việt Nam, sau danh hiệu cung một dây đồng đội nữ mà cô cùng Đỗ Thị Ánh Nguyệt và Nguyễn Thị Phương đã giành được vào buổi sáng.

Đội tuyển karate đã có được hai tấm HCV đầu tiên ở kỳ SEA Games năm nay, sau thành công của Nguyễn Thị Phương, Lưu Thị Thu Uyên và Lê Thị Khánh Ly ở nội dung biểu diễn đồng đội nữ, và Nguyễn Thành Duy ở nội dung đối kháng hạng cân dưới 60kg của nam.

Đấu kiếm Việt Nam hoàn tất cú đúp HCV kiếm ba cạnh nam, sau chiến thắng 45-37 của Đặng Tuấn Anh, Nguyễn Phước Đến, Nguyễn Tiến Nhật và Trương Nhật Minh trước các kiếm thủ Singapore ở chung kết nội dung đồng đội.

Điền kinh Việt Nam thống trị đường chạy 1.500m khi giành HCV ở cả hai nội dung nam và nữ do công của Dương Văn Thái (4 phút 6 giây 63) và Nguyễn Thị Oanh (4 phút 17 giây 31).

“Nữ hoàng tốc độ” Lê Tú Chinh xuất sắc bảo vệ thành công HCV SEA Games ở nội dung chạy 100m nữ khi cán đích ở vị trí đầu tiên với thành tích 11 giây 54, chỉ nhanh hơn 0.01 giây so với VĐV giành HCB Knott Kristina Marie (Philippines).

Bi-a và muay đóng góp hai tấm HCV nhờ công của cơ thủ Ngô Đình Nại ở nội dung carom một băng của nam và võ sĩ Bùi Yến Ly ở hạng cân 54kg của nữ.

Đội tuyển bơi lội khép lại một buổi chiều “vàng” của đoàn TTVN với hai chức vô địch ở nội dung 400m hỗn hợp cá nhân. Không phụ sự kỳ vọng, kình ngư số một Nguyễn Thị Ánh Viên xuất sắc cán đích đầu tiên ở đường bơi của nữ với thành tích 4 phút 47 giây 85 (nhanh hơn 0,58 giây so với người giành HCB), qua đó nâng tổng số HCV mà cô giành được ở SEA Games 2019 lên con số sáu.

Tài năng trẻ Trần Hưng Nguyên làm dậy sóng đường bơi của nam khi giành HCV và phá kỷ lục SEA Games với thành tích 4 phút 20 giây 65. Như vậy, đã có ba kỷ lục SEA Games mới được các kình ngư Việt Nam thiết lập ở kỳ đại hội năm nay (Nguyễn Huy Hoàng ở nội dung 1.500m tự do và 400m tự do nam, Trần Hưng Nguyên ở nội dung 400m hỗn hợp cá nhân nam).

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com