U22 Việt Nam thắng dễ dàng U22 Lào với tỉ số 6-1

06:11, 29/11/2019

Với 5 bàn cách biệt, U22 Việt Nam đã dễ dàng đè bẹp U22 Lào 6-1, tiếp tục duy trì vị trí đầu bảng B, môn bóng đá nam SEA Games 30, trên sân Binan, Philippines vào chiều 28-11.

 Tiến Linh tỏa sáng lập hat-trick cho U22 Việt Nam.
Tiến Linh tỏa sáng lập hat-trick cho U22 Việt Nam.

Như dự đoán, U22 Việt Nam có 7 sự  thay đổi trong đội hình, trong đó những trụ cột đều được tung ra ngay từ đầu, HLV Park Hang-seo cho thấy rõ quyết tâm giành một chiến thắng đậm trước U22 Lào.

Với lực lượng được xem là mạnh nhất, ĐT U22 tỏ ra hoàn toàn áp đảo trước đội bóng xứ Triệu voi. Chỉ trong vòng 2 phút khi trận đấu vừa bắt đầu, U22 Việt Nam đã dễ dàng có bàn mở tỷ số do công của Tiến Linh, sau sai lầm của hàng phòng ngự bên phía U22 Lào.

Sau khi để thủng lưới sớm, U22 Lào vẫn lựa chọn lối chơi phòng ngự lùi sâu và chờ đợi cơ hội phản công. Sở hữu cặp tiền vệ đẳng cấp Quang Hải và Hùng Dũng, các cầu thủ áo đỏ dễ dàng áp đặt thế trận và hoàn toàn kiểm soát bóng, đối thủ gần như không thể chạm được vào bóng. Sức ép rất lớn vẫn được thầy trò HLV Park Hang Seo duy trì lên khung thành đối thủ. Với thế trận lấn lướt, cộng với một trung phong có khả năng càn lướt và kết thúc gọn gàng như Tiến Linh, U22 Việt Nam không khó để gia tăng sự cách biệt ở phút thứ 17.

Với 2 bàn thắng trong tay, thế trận trở nên rất dễ dàng cho U22 Việt Nam.

Bước sang hiệp 2, thầy trò HLV Park Hang Seo tiếp tục duy trì lối chơi kiểm soát bóng và gây sức ép lên phía khung thành U22 Lào. Hùng Dũng và Tiến Linh lần lượt ghi thêm 2 bàn thắng cho U22 Việt Nam. Tiền đạo số 22 hoàn tất cú hat-trick trong trận đấu này, trước khi rời sân để nhường chỗ cho Hoàng Đức.

Khoảnh khắc chủ quan trong tình huống phòng ngự của U22 Việt Nam đã tạo điều kiện mang về bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-4 cho U22 Lào từ quả đá phạt bên cánh phải của đồng đội.

Trước khi trận đấu khép lại, U22 Việt Nam có thêm 2 bàn thắng nữa khi Thanh Sơn chuyền bóng chuẩn xác để Trọng Hoàng đối mặt nâng tỷ số lên 5-1. Bàn thắng ấn định tỷ số trận đấu được ghi do công của Quang Hải ở những phút cuối cùng. Đây là chiến thắng thứ 2 liên tiếp của thầy trò HLV Park Hang Seo, chúng ta tiếp tục dẫn đầu bảng B tại SEA Games 30.

Ở trận đấu cùng giờ, U22 Thái Lan cũng dễ dàng đè bẹp U22 Brunei với tỷ số 7-0.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com