Barca và Chelsea đều phải chia điểm trên sân nhà

07:11, 06/11/2019

Các cặp đấu của bảng E, F, G, H ở lượt trận thứ tư vòng bảng UEFA Champions League 2019-2020 đã diễn ra vào rạng sáng 6-11 (giờ Việt Nam).

 Mbwana Samatta đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho Genk ở phút 40. Ảnh: Dailymail
Mbwana Samatta đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho Genk ở phút 40. Ảnh: Dailymail

Kết quả, Liverpool tiếp tục giữ vững mạch thắng khi gặp lại Genk ở trận lượt về, qua đó củng cố vị trí dẫn đầu bảng E. Trong khi đó, Barcelona và Chelsea lần lượt phải chia điểm với Slavia và Ajax ngay trên sân nhà khiến cục diện ở các bảng F và H càng trở nên khó đoán.

Ở bảng E, sau thắng lợi 4-1 ở trận lượt đi cách đây hai tuần, Liverpool tiếp tục đánh bại Genk 2-1 ở trận lượt về đêm qua. Georginio Wijnaldum là cầu thủ ghi bàn mở tỷ số cho The Kop ngay ở phút 14 của trận đấu. Nhưng đến phút 40, Genk bất ngờ có được bàn gỡ từ tình huống đánh đầu của Mbwana Samatta. Sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, CĐV Liverpool phải chờ đến phút 53 mới có thể thở phào nhẹ nhõm khi Oxlade-Chamberlain ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1. Chiến thắng này giúp Liverpool vươn lên vị trí nhất bảng với 9 điểm sau 4 lượt trận.

Trong khi đó, ở trận đấu cùng giờ, Napoli bất ngờ bị Salzburg cầm hòa 1-1 ngay tại sân San Paolo, đồng thời bỏ lỡ cơ hội có được tấm vé sớm để đi tiếp khi trước đó đội bóng nước Pháp đã có được 7 điểm.

Ở bảng F, Barca bất ngờ để Slavia, đội bóng được đánh giá yếu nhất bảng đấu, cầm hòa 0-0 ngay trên sân nhà. Suốt 90 phút thi đấu, đội chủ sân Nou Camp kiểm soát bóng tới 62%, tung ra 14 cú dứt điểm với 6 cú sút trúng đích nhưng vẫn không thể có được bàn thắng. Giành được 1 điểm, Barca tạm thời vẫn giữ được ngôi đầu bảng F. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Valverde đã tự đẩy mình vào thế khó trong cuộc cạnh tranh vị trí đầu bảng vì không duy trì được lợi thế cách biệt về mặt điểm số so với đội đứng thứ hai là Dortmund. Đại diện nước Đức đã đánh bại Inter Milan với tỷ số 3-2 ở lượt trận đêm qua để củng cố vị trí thứ hai trên BXH với 7 điểm sau 4 lượt trận.

Ở bảng G, Leipzig đánh bại Zenit 2 – 0 để giành trọn 3 điểm, qua đó vươn lên ngôi đầu bảng đấu. Đội bóng nước Đức đang tràn đầy cơ hội đi tiếp nếu họ duy trì phong độ hiện tại ở hai lượt trận cuối của vòng bảng. Trong khi ở trận đấu còn lại Lyon cũng có được chiến thắng 3-1 trước Benfica để củng cố vị trí thứ hai của mình với 7 điểm sau 4 lượt trận.

Bất ngờ lớn nhất ở lượt trận đêm qua là kết quả hòa 4-4 của cặp đấu Chelsea - Ajax ở bảng H. Chỉ khoảng 2 tuần trước, Chelsea đã đánh bại Ajax với tỷ số 1-0 ngay trên sân Johan Cruyff Arena ở trận lượt đi. Nhưng HLV Frank Lampard và các học trò sẽ không thể ngờ trận đấu lượt về lại diễn ra như vậy.

Bị dẫn trước tới 4-1 nhưng Chelsea đã kiên trì thi đấu và tận dụng cơ hội để gỡ hoà 4-4 sau khi đội khách Ajax bị đuổi liên tiếp 2 người chỉ trong vòng 1 phút (từ phút 68 đến 69). Thậm chí, nếu không có sự can thiệp của công nghệ VAR, The Blues có thể đã giành 3 điểm trọn vẹn. 

 Các cầu thủ Chelsea ăn mừng bàn thắng gỡ hòa 4-4 của Reece James ở phút 74 của trận đấu. Ảnh: Dailymail
Các cầu thủ Chelsea ăn mừng bàn thắng gỡ hòa 4-4 của Reece James ở phút 74 của trận đấu. Ảnh: Dailymail

Với kết quả này, mặc dù cùng có được 7 điểm với hai đội xếp sau nhưng Chelsea tạm dẫn đầu bảng H nhờ hơn chỉ số phụ, tiếp đến là Ajax và Valencia. Ở trận đấu cùng giờ, đội bóng còn lại là Lille đã để thua Valencia 1-4 và phải chấp nhận xếp cuối bảng khi chỉ có được 1 điểm sau 4 lượt trận.

Kết quả các trận đấu lượt trận thứ tư vòng bảng UEFA Champions League 2019-2020 diễn ra vào rạng sáng 6-11 (giờ Việt Nam):

Bảng E:

Liverpool – Genk: 2 – 1

Napoli – Salzburg: 1 – 1

Bảng F:

Barcelona - Slavia Prague: 0 – 0

Borussia Dortmund – Inter Milan: 3 – 2

Bảng G:

Zenit – Leipzig: 0 – 2

Lyon – Benfica: 3 – 1

Bảng H:

Chelsea – Ajax: 4 – 4

Valencia – Lille: 4 – 1

Các cặp đấu tiếp theo của lượt trận thứ tư vòng bảng UEFA Champions League 2019-2020 ở Bảng A, B, C, và D sẽ diễn ra vào rạng sáng ngày 7-11 (giờ Việt Nam).

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com