Trên sân nhà, Liverpool ghi hai bàn trong hiệp một, một bàn trong hiệp hai để dẫn trước 3-0, trước khi Man City có bàn danh dự duy nhất.

Kém đối thủ 5 điểm trước khi bóng lăn, Man City rất cần một trận thắng ngay tại Anfield. Nhưng hàng thủ lỏng lẻo và hàng công thiếu sắc bén đã khiến thầy trò Pep Guardiola trắng tay. Thậm chí, họ còn bị tụt xuống vị trí thứ tư, xếp sau Leicester City và Chelsea.

Các vị khách chủ động tấn công ngay từ đầu nhưng lập tức dính đòn phản công của đội chủ nhà. Phút thứ 6, Fabinho mở điểm với cú sút xa trái phá. Chỉ 7 phút sau, tỷ số đã là 2-0 sau cú đánh đầu hiểm hóc của Salah.

Thế trận chắc chắn của Liverpool khiến Man City bế tắc. Sang đầu hiệp hai, phút 51, Sadio Mane một lần nữa trừng phạt hàng thủ hớ hênh của đội khách với cú đánh đầu cận thành, nới rộng cách biệt lên 3 bàn.

 Mane nới rộng cách biệt lên 3 bàn cũng từ một pha không chiến. Ảnh: Getty
Mane nới rộng cách biệt lên 3 bàn cũng từ một pha không chiến. Ảnh: Getty

Phút 78, Bernardo Silva ghi bàn danh dự cho Man City, khép lại trận thua 1-3 khiến họ bị đội dẫn đầu bỏ xa trên bảng xếp hạng.

Phải làm khách trên sân của đội đầu bảng, Man City vẫn kiểm soát bóng tốt như thường lệ. Đội khách cầm bóng nhiều hơn, dứt điểm nhiều hơn, nhưng tận dụng cơ hội kém hơn, đồng nghĩa với số bàn thắng ít hơn. Hàng công của Man City, đặc biệt là Aguero và Sterling, đã bỏ lỡ những cơ hội rất tốt. Công nghệ VAR cũng không "giúp" Man City, dù có tới hai lần bóng chạm tay hậu vệ của Liverpool trong vòng cấm.

Giành trọn 3 điểm trước Man City, Liverpool tiếp tục nối dài mạch bất bại trên sân nhà tại Premier League và cúp châu Âu - thành tích đã kéo dài hơn 900 ngày.

*Ở trận đấu đáng chú ý khác, trên sân nhà Old Trafford, Man Utd giành chiến thắng 3-1 trước Brighton.

 Bảng xếp hạng Premier League sau vòng 12. Ảnh: Bongdaso
Bảng xếp hạng Premier League sau vòng 12. Ảnh: Bongdaso

Theo qdnd.vn