Công Phượng và Văn Hậu chỉ có ba ngày tập luyện cùng đồng đội

06:10, 06/10/2019

Theo chia sẻ mới đây của đại diện VFF, trong số ba tuyển thủ Việt Nam đang thi đấu ở nước ngoài, chỉ mình thủ môn Văn Lâm đã về tập trung cùng các đồng đội, còn hai cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu là Công Phượng và Văn Hậu sẽ hội quân muộn, chỉ ba ngày trước trận gặp Malaysia ở Vòng loại World Cup 2022.

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu vẫn đang nỗ lực từng ngày để cạnh tranh vị trí trong đội hình chính của SC Heerenveen.
Hậu vệ Đoàn Văn Hậu vẫn đang nỗ lực từng ngày để cạnh tranh vị trí trong đội hình chính của SC Heerenveen.

Để chuẩn bị cho hai trận đấu quan trọng gặp đội tuyển Malaysia (ngày 10-10) và Indonesia (15-10), HLV Park Hang Seo đã cho đội tuyển quốc gia tập trung và tiến hành tập luyện ngay từ ngày 23-9 vừa qua. Tuy nhiên, tính tới thời điểm này, vị chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn chưa thể có trong tay những cái tên tối ưu nhất ở từng vị trí, do các cầu thủ vẫn đang phải làm nhiệm vụ tại CLB chủ quản.

Về trường hợp của thủ thành Đặng Văn Lâm, cầu thủ Việt kiều Nga đã trở về tập trung cùng đội tuyển Việt Nam vào ngày 3-10 sau khi thi đấu xong giữa trận Muangthong United gặp đối thủ Samut Prakan. Giải Thai-League sẽ bước vào giai đoạn tạm nghỉ và các cầu thủ sẽ được về làm nhiệm vụ cùng đội tuyển quốc gia. Đây sẽ là tin mừng với HLV Park và các cộng sự khi có thể sớm yên tâm về vị trí “người gác đền” của đội tuyển.

Trong khi đó, trước khi có thể về tập trung cùng các đồng đội ở quê nhà, Đoàn Văn Hậu sẽ còn một trận đấu cùng SC Heerenveen gặp Zwolle tại Giải VĐQG Hà Lan trong tối 5-10 (rạng sáng 6-10 theo giờ Việt Nam). Sau đó, hậu vệ người Thái Bình dự kiến sẽ đáp chuyến bay quá cảnh qua Nga để về tới Hà Nội.

Tương tự, cũng trong tối 5-10 (giờ địa phương), tiền đạo Nguyễn Công Phượng sẽ cùng Sint-Truidense có cuộc chạm trán với Kortrijk tại Giải VĐQG Bỉ. Chuyến bay sau đó của cầu thủ gốc Nghệ An dự kiến sẽ hạ cánh tại Hà Nội trong ngày 7-10.

Như vậy, cả Công Phượng và Văn Hậu sẽ chỉ có chưa đầy ba ngày tập luyện cùng các đồng đội tại đội tuyển quốc gia để chuẩn bị cho hai trận đấu hứa hẹn nhiều khó khăn tại bảng G Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á tiếp đón Malaysia và làm khách trên sân Indonesia. Ngay sau khi kết thúc trận đấu trên đất Indonesia, hai cầu thủ này sẽ lại bay thẳng trở lại châu Âu để tiếp tục nhiệm vụ tại CLB chủ quản.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com