Thắng nghẹt thở Thái-lan, tuyển nữ Việt Nam vô địch Đông - Nam Á

08:08, 28/08/2019

Thắng lợi tối thiểu 1-0 với pha lập công duy nhất của đội trưởng Huỳnh Như trong thời gian thi đấu hiệp phụ đã giúp đội tuyển nữ Việt Nam đánh bại chủ nhà Thái-lan để lên ngôi vô địch Giải bóng đá Đông - Nam Á 2019.

Các cô gái Việt Nam hân hoan với chức vô địch tại đấu trường khu vực.
Các cô gái Việt Nam hân hoan với chức vô địch tại đấu trường khu vực.

Thái-lan và Việt Nam - hai ứng cử viên hàng đầu cho ngôi hậu tại giải đấu khu vực năm nay chạm trán nhau trong trận chung kết rất được mong chờ. Lợi thế sân nhà giúp các cô gái Thái-lan nhập cuộc có phần tự tin hơn, đẩy cao đội hình tấn công nhằm tung “đòn phủ đầu” lên Việt Nam.

Tuy vậy, các học trò của HLV Mai Đức Chung đã hóa giải rất tốt ý đồ của đội bạn với nhiều pha bóng áp sát rất nhanh, theo kèm chặt chẽ. Cũng bởi vậy mà trong gần như suốt cả thời gian thi đấu của hiệp 1, bóng chỉ chủ yếu được tranh chấp ở khu vực giữa sân trong thế trận giằng co khá cân bằng.

Tình huống đáng chú ý nhất trong 45 phút đầu thuộc về tuyển nữ Việt Nam, với pha phối hợp của Tuyết Dung và Huỳnh Như, tiền vệ CLB Phong Phú Hà Nam trong tư thế tương đối thoải mái nhưng lại dứt điểm đi chệch khung thành đầy đáng tiếc. Hai đội tạm rời sân với kết quả hòa 0-0.

Sau giờ nghỉ, hai đội đồng loạt đẩy nhanh tốc độ trận đấu khiến xuất hiện nhiều hơn những diễn biến hấp dẫn. Thái-lan chủ trương khai thác vào hai bên cánh của Việt Nam, cố gắng dùng bóng bổng và tốc độ để khoét sâu ở khu vực biên. Những cơ hội ngon ăn được tạo ra nhưng đều không thể chiến thắng được Kim Thanh trong một ngày thi đấu xuất thần của thủ thành bên phía Việt Nam.

Tỷ số hòa không bàn thắng sau 90 phút chính thức buộc trận đấu phải bước vào thời gian hiệp phụ. Niềm vui bất ngờ đến với thầy trò HLV Mai Đức Chung khi bất ngờ khai thông được thế bế tắc. Phút 95, Bích Thùy có pha thoát xuống thông minh bên phía cánh phải, trước khi căng ngang vừa tầm để tiền đạo Huỳnh Như đệm bóng chính xác ngay góc gần để đưa Việt Nam vươn lên dẫn 1-0.

Sau bàn thắng, đội trưởng của tuyển nữ Việt Nam cũng phải rời sân khi nhận thẻ vàng thứ 2 do hành động cởi áo ăn mừng. Chơi thiếu người trong khoảng thời gian còn lại khiến Việt Nam liên tục rơi vào thế chống đỡ rất khó khăn trước những đợt tấn công ào ạt của Thái-lan. Nhưng với sự chắc chắn của hàng thủ, mà đặc biệt là màn trình diễn chói sáng của Kim Thanh đã giúp Việt Nam giữ vững được cách biệt cho tới hết trận.

Thắng tối thiểu 1-0, thầy trò HLV Mai Đức Chung chính thức đoạt chức vô địch Đông - Nam Á ngay trên sân nhà của “đại kình địch” Thái-lan. Đây sẽ là tiền đề rất tốt cho tuyển nữ Việt Nam trên hành trình bảo vệ ngôi hậu tại SEA Games 30 sẽ diễn ra vào cuối năm nay tại Philippines.

Ở trận đấu tranh hạng 3 kết thúc trước đó, tuyển nữ Myanmar có thắng lợi thuyết phục 3-0 trước tuyển nữ Philippines, qua đó giành tấm HCĐ khu vực.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com