Khai mạc Giải Vô địch Taekwondo châu Á mở rộng lần thứ 2 năm 2019

07:08, 16/08/2019

Tối 15-8, Giải Vô địch Taekwondo châu Á mở rộng 2019 đã khai mạc tại Nhà thi đấu Quân khu 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

VĐV nữ Châu Tuyết Vân, niềm hy vọng của Taekwondo Việt Nam.
VĐV nữ Châu Tuyết Vân, niềm hy vọng của Taekwondo Việt Nam.

Diễn ra từ ngày 15 đến 18-8, giải quy tụ hơn 400 vận động viên (VĐV) đến từ hơn 25 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có nhiều võ sỹ có thứ hạng mạnh trên thế giới đến từ những quốc gia hàng đầu về Taekwondo như Hàn Quốc, Nhật Bản, Iran…

Đây là lần thứ 2 Việt Nam tổ chức Giải Vô địch Taekwondo châu Á mở rộng. Giải đấu thuộc hệ thống tính điểm G2 của Liên đoàn Taekwondo Thế giới. Đây là bước ngoặt quan trọng và cũng là hành trang kinh nghiệm để các VĐV Taekwondo Việt Nam đến gần hơn với SEA Games 2019.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Trương Ngọc Để - Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Việt Nam cho biết: Những năm qua, phong trào tập luyện Taekwondo không ngừng phát triển trên thế giới. Những thay đổi về luật thi đấu đã giúp Taekwondo ngày càng trở nên công bằng, đẹp mắt và hướng tới sự giáo dục về tinh thần thượng võ. Giải đấu năm nay rất có ý nghĩa đối với các vận động viên Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á đang chuẩn bị bước vào SEA Games 30 được tổ chức vào cuối năm 2019.

Các vận động viên tham dự giải tranh tài ở nội dung quyền và đối kháng. Trong đó, thi quyền có 36 nội dung gồm 28 nội dung quyền tiêu chuẩn và 8 nội dung quyền sáng tạo; thi đối kháng có đối kháng cá nhân (lứa tuổi thiếu niên, trẻ và vô địch) và đối kháng đồng đội. Đối kháng đồng đội là nội dung được quan tâm nhiều nhất vì là lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

Ở nội dung này, các vận động viên thi đấu đối kháng đồng đội nam 5 vận động viên, đối kháng đồng đội nữ 5 vận động viên, đồng đội nam nữ phối hợp 4 vận động viên, thi đấu 2 lượt theo số thứ tự và tự do, tính điểm tổng hợp.

Trong ngày thi đấu đầu tiên, các VĐV Việt Nam đã có một ngày tranh tài sôi động với nhiều thành công khi giành được 2 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc và 5 Huy chương Đồng.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com