Việt Nam giành trọn ba huy chương vàng trong hai ngày đầu thi đấu

07:08, 23/08/2019

Trong hai ngày đầu tham dự Giải vô địch Đá cầu thế giới lần thứ 10 tại thành phố Eaubonne, ngoại ô thủ đô Paris của Pháp, diễn ra từ ngày 21-8 đến 24-8, đội tuyển đá cầu Việt Nam đã thi đấu xuất sắc giành trọn ba huy chương vàng, gồm hai huy chương vàng ở nội dung đơn nam, nữ ngày 21-8 và huy chương vàng ở nội dung đôi nam nữ ngày 22-8.

Hai vận động viên Trần Ngọc Hải và Trịnh Thị Nga vô địch đôi nam nữ.
Hai vận động viên Trần Ngọc Hải và Trịnh Thị Nga vô địch đôi nam nữ.

Huấn luyện viên đội tuyển đá cầu Việt Nam Nguyễn Tuyết Cương, người từng giành được chín chức vô địch thế giới, cho biết, đội tuyển đá cầu Việt Nam tham dự giải đấu thế giới lần đầu tiên được tổ chức tại Pháp với mục tiêu bảo vệ thành công ngôi nhất toàn đoàn đã giành được trong các giải đấu trước.

Kết thúc ngày thi đấu đầu tiên với hai nội dung gồm thi đấu đơn nam và đơn nữ, các vận động viên của Việt Nam đã thi đấu xuất sắc, thể hiện đẳng cấp chuyên môn vượt trội so với các đối thủ tham dự giải.

Ở nội dung đơn nam, vận động viên Hồ Phước Sang, đã dễ dàng vượt qua vòng loại để có mặt ở trận chung kết. Ở trận chung kết, Hồ Phước Sang đã giành thắng lợi cả hai hiệp đấu trước đối thủ của tuyển Trung Quốc với tỷ số lần lượt là 21-10 và 21-18, bảo vệ thành công chức vô địch thế giới anh đã giành được tại Hồng Công (Trung Quốc) cách đây hai năm.

Tại nội dung đơn nữ, nữ vận động viên Phạm Thị Tố Nguyên cũng dễ dàng vượt qua các trận đấu loại để có mặt tại trận chung kết gặp nữ tuyển thủ Trung Quốc. Kết thúc hai hiệp đấu Phạm Thị Tố Nguyên đã giành thắng lợi sát nút trước nữ vận động viên Trung Quốc với tỷ số 22-20 và 21-19 và cũng bảo vệ thành công ngôi vô địch thế giới giành được cách đây hai năm tại Hồng Công (Trung Quốc).

Trong ngày thi đấu thứ hai (22-8), với nội dung đôi nam nữ, cặp vận động viên Việt Nam gồm Trần Ngọc Hải và Trịnh Thị Nga sau khi vượt qua đội tuyển Trung Quốc ở trận bán kết đã có mặt tại trận chung kết gặp đội tuyển Hồng Công (Trung Quốc)- đội trước đó đội tuyển Việt Nam đã bất ngờ để thua 0-2 tại vòng bảng.

Điều gây bất ngờ nữa là trước khi bước vào trận chung kết, vận động viên Trần Ngọc Hải bị "chuột rút" trong lúc khởi động khiến anh nằm lăn ra đau đớn, phải cần đến sự điều trị của y tế. Một phần nguyên nhân dẫn đến anh bị "chuột rút" cũng là do trận đấu bán kết trước đó với đội tuyển Trung Quốc và trận vòng loại với đội Hong Kong rất căng thẳng và mất sức. Giờ thi đấu đã qua, ban tổ chức ra thông báo chỉ còn năm phút nữa nếu Trần Ngọc Hải không thể thi đấu thì chức vô địch sẽ được trao cho đội tuyển Hồng Công. Trần Ngọc Hải rất tiếc nuối, anh bật khóc, thế nhưng rất may nhờ chăm sóc y tế, với quyết tâm và nỗ lực tuyệt vời, Trần Ngọc Hải đã trở lại sân thi đấu vào phút chót để rồi sau đó bộ đôi Trần Ngọc Hải và Trịnh Thị Nga đã giành chiến thắng 2-0 trước đối thủ Hồng Công (Trung Quốc) với các tỷ số lần lượt là 21-17 và 21-19, mang lại chức vô địch thứ ba cho đoàn đá cầu Việt Nam.

Sau trận đấu, Trần Ngọc Hải xúc động cho biết: "Cảm xúc của tôi lúc này rất là vui mừng, vì trước khi trận đấu diễn ra tôi đã nghĩ không thể thi đấu được nhưng nhờ sự quan tâm của đồng đội và y tế, bác sĩ, tôi đã đứng dậy được và thi đấu, mang vinh quang về cho Tổ quốc. Trận đấu thứ hai gặp lại Hồng Công tôi cảm thấy dễ dàng hơn vì trận đấu trước đó tôi hơi bị choáng trước lối chơi của đối thủ".

Giải vô địch đá cầu thế giới lần thứ 10 quy tụ sự tham gia của 15 đội tuyển đá cầu của các nước, thành viên của Liên đoàn đá cầu quốc tế (ISF), gồm: nước chủ nhà Pháp, Việt Nam, Đức, Hungary, Áo, Hồng Công (Trung Quốc), Đài Bắc Trung Hoa, Ma Cao (Trung Quốc), đội tuyển đá cầu Trung Quốc, Canada... và đội tuyển của Liên đoàn đá cầu quốc tế, tranh tài ở bảy nội dung thi đấu.

Ngày 23-8 sẽ diễn ra các nội dung đôi nam và đôi nữ.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com