U18 Việt Nam giành chiến thắng may mắn trước U18 Malaysia

07:08, 08/08/2019

Bàn thắng may mắn ở những phút cuối trận đấu đã giúp U18 Việt Nam vượt qua U18 Malaysia với tỷ số 1-0, trong ngày ra quân tại giải U18 Đông Nam Á, tối 7-8 trên sân vận động Thống Nhất, TP Hồ Chí Minh.

 U18 Việt Nam thi đấu có phần nhỉnh hơn đối phương. Ảnh: vietnamnet
U18 Việt Nam thi đấu có phần nhỉnh hơn đối phương. Ảnh: vietnamnet

Với tư cách là nước chủ nhà, U18 Việt Nam bước vào giải U18 Đông Nam Á với một quyết tâm cao độ. Đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn nhập cuộc tốc độ và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành đối phương. U18 Việt Nam tỏ ra áp đảo so với U18 Malaysia trong khoảng thời gian đầu tiên của trận đấu. Tuy nhiên, những gì diễn ra trên sân Thống Nhất đã cho thấy U18 Malaysia không hề là đối thủ dễ chơi.

Trước một U18 Malaysia chơi phòng ngự cực kỳ kỷ luật, các chân sút Việt Nam có rất ít khoảng trống. Đội bóng áo đỏ tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng những cú sút của Mạnh Quỳnh hay Tiến Sinh đều không đủ độ chính xác để trở thành bàn thắng.

Chơi kiểm soát bóng, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn thậm chí đã chơi pressing ngay trên phần sân đối phương. Sức ép dồn dập của đội chủ nhà suýt chút nữa đã được đền đáp khi ở phút 32, đón đường chọc khe của Công Đến, Mạnh Quỳnh nỗ lực dứt điểm, tuy nhiên bóng đi trúng cột dọc khung thành Malaysia.

Sang hiệp 2, thế trận trên sân vẫn nghiêng về U18 Việt Na
m. Tuy nhiên, lợi thế về thể lực đã giúp các cầu thủ trẻ của U18 Malaysia chơi chủ động hơn và sẵn sàng tung ra những đường phản công tốc độ ở nửa sau hiệp đấu, khiến U18 Việt Nam gặp nhiều khó khăn hơn trong việc đi tìm mảnh lưới đối phương.

Trận đấu tưởng như sẽ kết thúc với tỉ số hòa thì phút 88, từ quả phạt góc bên phía cánh phải, Minh Trọng đưa bóng vào đầy khó chịu ở tầm thấp. Bóng đi sát cột dọc, chạm người một bóng áo vàng trước khi bay vào lưới trong sự ngỡ ngàng của hàng thủ đội khách.

Thi đấu lấn lướt đối phương trong phần lớn thời gian chính thức, thế nhưng phải nhờ đến pha phản lưới của một cầu thủ Malaysia, U18 Việt Nam mới có thể giành chiến thắng với tỷ số 1-0, qua đó đem về 3 điểm đầu tiên ở giải đấu năm nay.

Ở lượt trận tiếp theo, họ sẽ đối đầu với U18 Australia vào ngày 9 - 8.

Trước đó, tại bảng A

U18 Lào thua U18 Myanmar: 1-3

U18 Timor Leste thắng U18 Brunei DS: 7-2

U18 Indonesia thắng U18 Philippines: 7-1

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com