Đúng ra, người đứng đầu FAT sẽ có buổi họp báo trả lời phỏng vấn sau trận đấu nhưng trước thất bại của các cầu thủ nam Thái Lan, tướng Somyot đã lặng lẽ ra về, bất chấp cánh phóng viên chạy theo mong vớt vát được một vài câu trả lời.

 Chủ tịch FAT Somyot tỏ ra thất vọng khi chứng kiến đội nữ Thái Lan thua trận chung kết AFF Cup 2019 trước đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Bangkok Post.
Chủ tịch FAT Somyot tỏ ra thất vọng khi chứng kiến đội nữ Thái Lan thua trận chung kết AFF Cup 2019 trước đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Bangkok Post.

Mới nhất, khi đội nữ Thái Lan thua trận chung kết AFF Cup 2019 trước đội nữ Việt Nam, Chủ tịch FAT đã choáng nặng. Ở sân bay Quốc tế Nội Bài (Hà Nội) khi nhà tân vô địch AFF Cup trở về nước, HLV Mai Đức Chung kể: “Sau khi đội nhà giương cao cúp vô địch, có người thông tin cho tôi về chuyện Chủ tịch FAT đã sốc nặng sau khi chứng kiến thất bại của đội nhà. Ông ta ngồi xem trận đấu trong phòng VIP. Khi Huỳnh Như ghi bàn ở hiệp phụ thứ nhất thì người ông ấy rũ ra. Đến lúc trọng tài thổi còi hết trận ông ấy gần như suy sụp. Những ai có mặt trong phòng VIP ở sân vận động chỉ sợ ông ấy ngất. Thế mới thấy trận chung kết AFF Cup 2019 gay cấn và ảnh hưởng của việc đội tuyển nữ Việt Nam thắng Thái Lan lớn thế nào”.

Thời gian vừa qua, tướng Somyot đối mặt với vô vàn áp lực. Dư luận trong nước liên tục kêu gọi những người đứng đầu FAT từ chức vì thành tích yếu kém của các đội tuyển quốc gia. Dư luận xứ chùa vàng cho rằng kể từ khi tướng Somyot ngồi vào ghế Chủ tịch FAT, bóng đá Thái Lan cấp độ đội tuyển nam, nữ quốc gia đi xuống trông thấy, dù không thiếu cầu thủ giỏi và các HLV tốt.

Mới nhất, FAT còn vướng vào vụ kiện tụng với Tập đoàn Siam Sports (Nhật Bản). Trước đó, dưới thời cựu chủ tịch Worawi Makudi, hai bên đạt thỏa thuận cho phép Siam Sports phát sóng các trận đấu thuộc FAT trong hai giai đoạn 2013-2017 và 2018-2022. Khi chủ tịch đương thời Somyot lên nắm quyền vào năm 2016, FAT đơn phương chấm dứt hợp đồng dẫn tới việc Siam Sports đâm đơn kiện ra tòa. Vụ việc kéo dài hơn 3 năm và mới đây, tòa đã tuyên bố FAT thua kiện vì không đưa ra được các văn bản chứng minh việc chấm dứt hợp đồng với Siam Sports là đúng luật. Tòa ra phán quyết yêu cầu FAT phải bồi thường số tiền là 50 triệu Baht (hơn 38 tỷ đồng) cho phía Siam Sports. Trên Bangkok Post, lãnh đạo Siam Sports đánh giá cao phán quyết của tòa nhưng cho biết sẽ kháng án để yêu cầu mức bồi thường cao hơn.

Việc phải nộp phạt số tiền thua kiện 50 triệu Baht là cú sốc tài chính với FAT trong bối cảnh tổ chức này vừa chi gần 1 triệu USD (khoảng 23 tỷ đồng) cho bản hợp đồng thuê HLV Nishino một năm, để dẫn dắt đội tuyển Thái Lan dự vòng loại World Cup 2022 và U.23 Thái Lan tại vòng chung kết U.23 châu Á 2020 mà họ là chủ nhà.

Bangkok Post nhận định: “Có lẽ đoán trước việc thua kiện nên lãnh đạo FAT mới cò kè bớt một thêm hai với HLV Nishino về chuyện tiền lương. Không có tiền, chắc chắn kế hoạch tập huấn của các đội tuyển bóng đá Thái Lan sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng”.

Bản thân tướng Somyot từng nhiều lần tuyên bố “bóng đá Thái Lan sẽ chứng tỏ sức mạnh”, thì nay sau hai thất bại gần đây của đội tuyển nam, nữ quốc gia, người đứng đầu FAT đã thôi không “chém gió”.

Theo qdnd.vn