Than Quảng Ninh vượt lên thứ ba, Hà Nội FC "đánh rơi" chiến thắng

06:07, 14/07/2019

Chiều 13-7, ở lượt trận thứ hai của vòng 15 Giải bóng đá vô địch quốc gia Wake-up 247 V.League 1 - 2019, đội chủ nhà Than Quảng Ninh đã chấm dứt chuỗi thất bại liên tiếp trước đội Hoàng Anh Gia Lai khi có một chiến thắng đậm ba bàn thắng không gỡ trên sân Cẩm Phả.

Pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội Hà Nội FC (áo xanh) và Sanna Khánh Hòa BVN. Ảnh: TRẦN HẢI
Pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội Hà Nội FC (áo xanh) và Sanna Khánh Hòa BVN. Ảnh: TRẦN HẢI

Tận dụng lợi thế sân nhà, các cầu thủ Than Quảng Ninh đã dồn lên tiến công, gây sức ép mạnh mẽ lên phần sân đội khách. Trong khi đó, đội khách thi đấu thiên về phòng ngự phản công và gần như nhường khu vực giữa sân cho đội chủ nhà. Chính lối chơi của Hoàng Anh Gia Lai đã giúp Than Quảng Ninh kiểm soát bóng nhiều hơn và liên tục triển khai được các pha tiến công về phía khung thành của thủ môn Xi-ét-ma. Khi còn đang lúng túng, xoay xở phòng ngự, đội bóng phố núi đã phải nhận bàn thua ở phút thứ 10. Trong một tình huống lộn xộn ở khu vực cấm của Hoàng Anh Gia Lai, Đi-a-chen-cô có cú đánh đầu trúng xà ngang bật ra và ngay lập tức Hải Huy lao vào đá bồi tung lưới của Xi-ét-ma, mở tỷ số 1 - 0 cho đội bóng đất mỏ. Tiếp tục duy trì sức ép, chỉ chưa đầy tám phút sau, lại là Đi-a-chen-cô đã tạo ra pha dứt điểm chính xác thành bàn thắng sau một loạt tình huống dứt điểm của đồng đội ngay trước đó. Trong tình thế bị dẫn trước với cách biệt 0 - 2, HLV Ly Tê Hun đã phải tung Xuân Trường vào sân ở phút 36 với hy vọng anh sẽ cùng với tiền vệ Tuấn Anh giành lại khu vực giữa sân để đảo ngược tình thế. Tuy nhiên, đội chủ nhà đã không để Xuân Trường - Tuấn Anh và hàng công của đội bóng phố núi có được nhiều cơ hội trong hiệp hai, ngoại trừ một tình huống dứt điểm nguy hiểm ở phút 64 của Minh Vương, song lại bị thủ môn Tuấn Linh xuất sắc cản phá. Đến phút 75, lại là tiền đạo ngoại binh Đi-a-chen-cô lập công với cú vô-lê đẹp mắt, hoàn tất cú đúp của anh trong trận đấu, đồng thời ấn định chiến thắng 3 - 0 cho Than Quảng Ninh.

* Ở trận đấu cùng giờ trên sân Hòa Xuân, SHB Đà Nẵng nhanh chóng nhập cuộc và có được thế trận lấn lướt trước đội Hải Phòng trong khoảng thời gian nửa đầu hiệp một. Thậm chí, phút 37, Đỗ Mê-lô đã có cú dứt điểm đưa bóng vào lưới của đội khách, nhưng bàn thắng không được công nhận do trọng tài đã xác định chân sút ngoại binh này đã ở vào thế việt vị. Trong khi chưa ghi được bàn thắng thì bất ngờ đội chủ nhà phải nhận bàn thua ở phút cuối cùng của hiệp một sau pha khống chế bóng và tung cú sút căng từ ngoài vòng cấm, mở tỷ số 1 - 0 cho Hải Phòng. Thế trận giằng co giữa hai đội bóng bị phá vỡ ở phút 74 khi Đỗ Mê-lô có pha kiến thiết giúp Anh Tuấn băng vào dứt điểm gỡ hòa 1 - 1 cho đội bóng của Đà Nẵng. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

* Có đủ mọi lợi thế khi đón tiếp đội bóng đang xếp cuối bảng là Sanna Khánh Hòa, nhưng dàn cầu thủ “ngôi sao” của đương kim vô địch Hà Nội FC đã không thể tận dụng được các cơ hội có được để chuyển hóa thành bàn thắng trong hiệp một. Mặc dù bị dồn ép liên tục, nhưng chính các cầu thủ Sanna Khánh Hòa đã có được pha bóng “chọc thủng” lưới của đội chủ nhà ở phút thứ 21, song trọng tài cho rằng cầu thủ đội khách đã ở vào thế việt vị. Thế trận hiệp hai không có nhiều thay đổi khi đội quân của HLV Chu Đình Nghiêm vẫn tạo sức ép mạnh mẽ về phía khung thành của đội khách, nhưng bàn thắng đến với họ khá may mắn ở phút 55 khi trung vệ Da-rua có pha đánh đầu phá bóng phản lưới nhà từ một pha tạt bóng hiểm hóc của Quang Hải. Có bàn thắng dẫn trước, hàng phòng ngự của đội chủ nhà chơi khá chủ quan và để Sanna Khánh Hòa gỡ hòa 1 - 1 ở phút 81 do Hữu Khôi lập công từ một đường căng ngang của đồng đội. Rất nhanh, chưa đầy sáu phút sau, Pa-pê Ô-ma đã có đánh đầu cận thành nâng tỷ số lên 2 - 1 cho Hà Nội FC từ một tình huống đá phạt góc. Những tưởng đội bóng đương kim vô địch sẽ giành lại ngôi đầu ở vòng đấu này, song bất ngờ, phút bù giờ thứ năm của trận đấu, từ một tình huống đá phạt, Tấn Điền đã chọn được điểm rơi đánh đầu tung lưới của thủ môn Văn Công, cân bằng tỷ số 2 - 2 cho Sanna Khánh Hòa, buộc Hà Nội FC phải chia điểm trên sân nhà.

* Với kết quả nêu trên, Hà Nội FC với 29 điểm đã không thể đòi lại ngôi đầu bảng từ đội TP Hồ Chí Minh khi kém đội bóng này một điểm. Than Quảng Ninh có 25 điểm, vượt lên vị trí thứ ba, đẩy Thanh Hóa xuống vị trí thứ tư. Thất bại đậm trên sân khách, Hoàng Anh Gia Lai rơi xuống vị trí áp chót với 15 điểm, trong khi Hải Phòng có thêm một điểm, cải thiện vị trí lên thứ 12 trên bảng xếp hạng.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com