Sau 90 phút trên sân Lạch Tray, các vị khách đã giành trọn 3 điểm với chiến thắng sát nút 2-1. Văn Quyết và Omar ghi hai bàn cho đội khách ở các phút 13 và 49. Bàn thắng duy nhất của đội chủ nhà được ghi do công của Hoài Dương ở phút 47.

Lạch Tray là nơi đi dễ khó về với Hà Nội FC. 4 trận gần nhất làm khách tại đây, đội bóng đến từ Thủ đô không một lần được nếm mùi chiến thắng với 2 trận hòa và 2 thất bại. Nhưng lần này, Hà Nội FC đã mang 3 điểm về từ đất Cảng.

Văn Quyết ăn mừng bàn thắng cùng Quang Hải. Trận này, đội trưởng của Hà Nội FC thi đấu xuất sắc với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo thành bàn. Ảnh: bongda24h.vn
Văn Quyết ăn mừng bàn thắng cùng Quang Hải. Trận này, đội trưởng của Hà Nội FC thi đấu xuất sắc với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo thành bàn. Ảnh: bongda24h.vn

Cả 3 bàn thắng ở trận này đều đến từ những tình huống bóng bổng. Ở bàn mở tỷ số, Văn Kiên tạt bóng như đặt để Văn Quyết đánh đầu ghi bàn trong tư thế trống trải không bị kèm.

Đội chủ nhà có bàn gỡ hòa ở ngay đầu hiệp hai. Phút 47, Hoài Dương chọn vị trí tốt để đánh đầu gỡ hòa 1-1. Tuy vậy, niềm vui của các khán giả nhà không kéo dài được lâu. Chỉ 2 phút sau (phút 49), Hà Nội FC một lần nữa vượt lên với bàn thắng của Omar sau quả phạt góc của Văn Quyết.

Những phút tiếp theo, Hải Phòng dồn lên và tạo ra những đợt uy hiếp rất nguy hiểm nhưng đều không thắng được thủ thành Văn Công. Trong khi đó, các vị khách cũng có những cơ hội mười mươi để kết thúc trận đấu nhưng Thái Quý đều tận dụng không thành công trong những pha đối mặt.

Tỷ số 2-1 được giữ đến hết trận. 3 điểm có được giúp Hà Nội FC có 28 điểm, qua đó chính thức chiếm ngôi đầu bảng với 1 điểm nhiều hơn CLB TP Hồ Chí Minh.

* Trên sân Thống Nhất, đội khách Than Quảng Ninh nhập cuộc nhanh chóng và sớm có bàn thắng ở phút thứ tám sau pha đi bóng và tung cú dứt điểm từ ngoài vòng 16 m 50 của Mạc Hồng Quân đánh bại thủ môn của Sài Gòn FC. Bị dẫn trước, các cầu thủ đội chủ nhà dồn lên tiến công, nhưng cũng phải đến phút cuối cùng của hiệp một, họ mới có được bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Trung Hiếu (Ki-di-tô). Thế trận giằng co giữa hai đội tiếp diễn trong hiệp hai và một lần nữa Than Quảng Ninh lại vượt lên dẫn trước 2-1 sau pha xử lý bóng kỹ thuật thành bàn thắng của Xuân Tú ở phút 80. Trong khi đội khách chưa kịp hết vui thì sau đó bốn phút hàng hậu vệ của họ lại mắc sai lầm để đội chủ nhà gỡ hòa 2-2 bằng cú đánh đầu của Trung Hiếu. Với kết quả này, đội Than Quảng Ninh có 22 điểm bằng điểm đội Sông Lam Nghệ An, song đã giành được vị trí thứ ba do hơn về hiệu số bàn thắng, trong khi Sài Gòn FC vươn lên vị trí thứ bảy trên bảng xếp hạng.

* Ở trận đấu muộn tối qua, đội Becamex Bình Dương không thể tận dụng được lợi thế sân nhà và để đội Dược Nam Hà Nam Định mở tỷ số trước với pha lập công của Gút-xta-vô. Đội chủ nhà tiếp tục để lỡ cơ hội khi Văn Vũ không thực hiện thành công cú sút phạt 11 m mà họ được hưởng ở phút 26 và phải đến phút thứ 31, chân sút ngoại binh Au-gút-xtô mới ghi được bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1 cho Becamex Bình Dương. Chia điểm trên sân nhà, Becamex Bình Dương có 19 điểm xếp thứ tám, còn đội bóng của Nam Định được 16 điểm, xếp ở vị trí thứ mười.

Theo qdnd.vn nhandan.com.vn