Thụy Điển giành Huy chương Đồng World Cup nữ 2019

08:07, 07/07/2019

Hai bàn thắng chỉ trong 10 phút ở giai đoạn đầu hiệp một giúp tuyển nữ Thụy Điển đánh bại Anh 2-1 để giành tấm Huy chương Đồng tại World Cup nữ 2019.

Thụy Điển giành Huy chương Đồng World Cup nữ 2019 sau chiến thắng sát nút 2-1 trước Anh. (Ảnh: FIFA)
Thụy Điển giành Huy chương Đồng World Cup nữ 2019 sau chiến thắng sát nút 2-1 trước Anh. (Ảnh: FIFA)

Cùng để thua đáng tiếc ở bán kết, hai đại diện châu Âu đành phải chạm trán nhau trong trận đấu phân định vị trí thứ ba và thứ tư ở World Cup năm nay, diễn ra ở Nice (Pháp) vào khuya ngày 6-7. Các cô gái Bắc Âu là người khởi đầu tốt hơn và có bàn mở tỷ số ngay ở phút 11, xuất phát từ sai lầm của hàng thủ Anh.

Từ quả tạt không lấy gì làm nguy hiểm vào vòng cấm “Tam sư”, hậu vệ Alex Greenwood lại phá bóng quá bất cẩn, gần như là một đường chuyền vào đúng vị trí của Kosovare Asllani, và tiền vệ này không bỏ lỡ thời cơ, tung ngay một cú sút cực căng, mở tỷ số trận đấu.

Không lâu sau bàn khai thông bế tắc, Thụy Điển đã nới rộng cách biệt lên 2-0 từ một tình huống phối hợp bên cánh trái. Hàng thủ Anh để mặc cho tiền đạo Sofia Jakobsson đi bóng thoải mái trong vòng cấm, trước khi dứt điểm quá khó, khiến thủ thành Carly Telford lần thứ hai phải vào lưới nhặt bóng chỉ sau 22 phút bóng lăn.

Sực tỉnh sau hai bàn thua, “Tam sư” xốc lại đội hình và bắt đầu đáp trả. Chín phút sau bàn thắng nhân đôi cách biệt của đối thủ, đội bóng xứ Sương mù gỡ lại được một bàn nhờ pha đi bóng và dứt điểm kỹ thuật của Fran Kirby.

Hưng phấn sau bàn rút ngắn cách biệt xuống 1-2, các cô gái Anh dồn lên mạnh mẽ và chỉ hai phút sau, thêm một lần nữa lưới Thụy Điển đã phải rung lên sau nỗ lực tì đè và dứt điểm trong vòng cấm của Ellen White. Tuy nhiên, trọng tài chính với sự hỗ trợ của VAR đã không công nhận bàn thắng này, bởi pha quay chậm cho thấy, tiền đạo của “Tam sư” đã dùng tay khống chế bóng trước khi dứt điểm tung lưới đội bạn.

Không còn gì để mất, đội bóng áo trắng buộc phải dồn mọi nỗ lực cho mặt trận tấn công trong hiệp hai. Anh thường xuyên dâng cao đe dọa khung thành Thụy Điển song hàng thủ của đội bóng Bắc Âu vẫn chơi rất tập trung. Đặc biệt là ở tình huống phạt góc phút 90, tuyển Anh có cơ hội rất tốt để gỡ hòa, nhưng cú sút của Lucy Bronze lại bị hậu vệ Nilla Fischer đánh đầu phá bóng ngay trên vạch vôi, cứu thua ngoạn mục cho Thụy Điển. Đến phút bù giờ, đội bóng Bắc Âu cũng bỏ lỡ cơ hội có thêm bàn thắng khi Julia Zigotti không thể thắng được thủ thành Telford trong pha đối mặt.

Chung cuộc, Thụy Điển bảo toàn tỷ số 2-1 để thắng sát nút trước Anh, qua đó giành tấm Huy chương Đồng World Cup 2019, vốn trước đó thuộc về “Tam sư” sau kỳ World Cup 2015. Trận chung kết World Cup nữ 2019 giữa đương kim vô địch Mỹ và nhà vô địch châu Âu Hà Lan sẽ diễn ra vào khuya ngày hôm nay (7-7).

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com