Halep cùng Serena làm nên lịch sử chung kết Wimbledon 2019

07:07, 12/07/2019

Hai tay vợt được đánh giá cao hơn không gặp nhiều khó khăn để loại các đối thủ dưới cơ ở bán kết Wimbledon 2019 tối ngày 11-7 (theo giờ Việt Nam).

Simona Halep ăn mừng tấm vé chung kết Wimbledon đầu tiên của mình
Simona Halep ăn mừng tấm vé chung kết Wimbledon đầu tiên của mình

Trên sân Trung tâm ở All England Club, London tối nay diễn ra hai cặp đấu bán kết của giải Grand Slam thứ ba trong năm, trong đó chứng kiến hạt giống số bảy Simona Halep hầu như không tốn sức, nhanh chóng đánh bại hạt giống số tám người Ukraina, Elina Svitolina sau hai set trắng với các tỷ số 6-1, 6-3 để lần đầu tiên giành vé vào chơi trận chung kết Wimbledon.

Với kết quả này, Halep đã ghi tên mình vào lịch sử với tư cách là tay vợt nữ Rumani đầu tiên lọt vào tới chung kết đánh đơn trên mặt sân cỏ All England Club. Từ đầu giải, cô gái sinh năm 1991 đều không phải chạm trán bất cứ tay vợt hạt giống nào cho tới tận vòng bán kết đối đầu đàn em Svitolina. Đụng đối thủ xếp ngay sau mình trên bảng xếp hạng thế giới, Halep được dự báo sẽ có một trận đấu khá khó khăn, nhất là khi cô đã để thua tới bốn trong tổng số bảy lần gặp gỡ Svitolina.

Thế nhưng diễn biến trên sân Trung tâm cách đây ít giờ lại diễn tiến theo chiều hướng dễ dàng đến bất ngờ cho Halep. Ngoài khoảng đầu set một khá cân bằng, việc Svitolina phung phí ba điểm break và tự đánh mất cơ hội vươn lên dẫn trước đã giúp Halep chớp thời cơ bứt lên dẫn 2-0 sau hai game đầu tiên, dù phải giằng co mất tới 20 phút cho hai game đầu. Kể từ sau thời điểm đó, Svitolina bắt đầu sa sút đáng ngạc nhiên. Trước lối đánh bám vạch cuối sân của đối thủ, tay vợt người Ukraina tỏ ra hụt hơi và chóng vánh gác vợt sau hơn 23 phút cho toàn bộ phần còn lại của set đầu tiên.

Thừa thắng xông lên, Halep bứt phá mạnh mẽ trong ba game giao bóng đầu tiên ở set hai, để rồi nhanh chóng dẫn 5-3 trước khi khép lại set đấu với tỷ số 6-3. Chung cuộc, tay vợt người Rumani dễ dàng vượt qua đàn em sinh năm 1994 với tỷ số 6-1, 6-3 chỉ sau hơn 70 phút thi đấu để vào chung kết chạm trán Serena Williams.

Ở trận bán kết sau đó không lâu, Serena thậm chí còn thắng áp đảo hơn với các tỷ số 6-1, 6-2 trước một Barbora Strycova không được xếp hạng hạt giống. Với những cú giao bóng và thuận tay đầy uy lực, tay vợt 37 tuổi hoàn toàn chiếm ưu thế, buộc đối thủ người CH Séc kém mình bốn tuổi phải chịu thua chóng vánh 6-1 trong set đầu sau vỏn vẹn 27 phút. Set hai cũng gần như là một kịch bản tương tự khi tay vợt kỳ cựu người Mỹ nhanh chóng dẫn 3-2 rồi 5-2, trước khi dễ dàng ấn định tỷ số 6-2 bằng một cú thuận tay đơn giản ở điểm match point.

Như vậy, Serena cũng có chiến thắng khá nhàn trong chưa đầy một giờ đồng hồ trước Strycova để lần thứ 11 tiến vào chung kết Wimbledon. Chiến thắng này còn giúp chủ nhân của bảy danh hiệu vô địch trên sân cỏ All England Club lập kỷ lục, khi trở thành tay vợt nữ nhiều tuổi nhất từng vào tới trận chung kết một giải Grand Slam trong kỷ nguyên Mở. Chỉ cần thêm một chiến thắng nữa trước Halep vào tối 13-7 tới đây, Serena sẽ san bằng kỷ lục 24 danh hiệu đánh đơn của huyền thoại quần vợt nữ Margaret Court.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com