Quy tụ nhiều tay vợt tên tuổi của Việt Nam và châu lục

07:07, 06/07/2019

Giải bóng bàn Quốc tế Cây vợt vàng 2019 diễn ra từ ngày 4-7 tại Nhà thi đấu TDTT Nguyễn Du (TPHCM). Đây là giải lần thứ 33, qui tụ hơn 100 tay vợt tên tuổi của Việt Nam và châu lục tham dự.

Tay vợt Nguyễn Anh Tú đang được mong chờ toả sáng trong màu áo tuyển bóng bàn Việt Nam.
Tay vợt Nguyễn Anh Tú đang được mong chờ toả sáng trong màu áo tuyển bóng bàn Việt Nam.

Giải quy tụ 8 đội khách mời là Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Malaysia, Hong Kong, Đài Loan, Quảng Tây (Trung Quốc) và 6 đội trong nước: Đà Nẵng, Hà Nội, Vicem Hoàng Thạch Hải Dương, Vĩnh Long, Tiền Giang và TPHCM, giải thi đấu ở 4 nội dung: đồng đội nam, đồng đội nữ, đơn nam và đơn nữ. Tổng giá trị giải thưởng của giải gần 300 triệu đồng, trong đó đội vô địch đồng đội được 30 triệu đồng, VĐV vô địch đơn được 20 triệu đồng.

Tại các nội dung đồng đội, ban tổ chức tiến hành chia các đội thành bốn bảng, các bảng sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm để tìm ra hai đội nhất và nhì vào thi đấu ở vòng sau cho tới trận chung kết. Còn nội dung đánh đơn cũng thi đấu theo thể thức như vậy, chỉ khác là sẽ gồm tổng cộng 8 bảng đấu.

Về phía chủ nhà Việt Nam, đây sẽ là dịp quý báu để các VĐV trong nước được thi đấu cọ xát và nâng cao trình độ với các tên tuổi trên bình diện châu lục, phục vụ cho mục tiêu lớn là SEA Games 30 sẽ diễn ra vào cuối năm nay tại Philippines. Nhiều tay vợt mạnh như Mai Hoàng Mỹ Trang, Nguyễn Khoa Diệu Khánh, Nguyễn Anh Tú, Nguyễn Đức Tuân… đến từ những đoàn có phong trào mạnh về bóng bàn trên cả nước là Vicem Hoàng Thạch (Hải Dương), Tiền Giang, Đà Nẵng, Vĩnh Long, TPHCM...

Ông Mai Bá Hùng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cho biết: “Giải bóng bàn Cây vợt Vàng đã từng bước nâng cao chất lượng, đổi mới trong công tác tổ chức để làm phong phú cũng như tăng tính hấp dẫn của giải đấu. Đáng chú ý, trong 2 năm gần đây,  Ban tổ chức đã chuyển hướng thay vì mời các tay vợt của đội tuyển quốc gia sang mời các tay vợt mạnh tới từ các CLB quốc tế đến tham dự".

Theo sggp.org.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com