Đội tuyển Peru lần đầu lọt vào chung kết Copa America

07:07, 05/07/2019

Chiến thắng bất ngờ trước Chile trong trận bán kết diễn ra sáng 4-7 đã giúp đội tuyển Peru làm nên lịch sử khi lần đầu tiên giành quyền vào chung kết Copa America, qua đó biến đối thủ thành cựu vô địch.

Bị đánh giá yếu hơn nhưng Peru bất ngờ dẫn trước 2-0 sau hiệp một. Phút 21, Peru mở tỷ số nhờ công của Edison Flores, trước khi Yoshimar Yotun nới rộng cách biệt lên 2-0 ở phút 38. Cuối trận, Paolo Guerrero ấn định chiến thắng 3-0 cho Peru.

Chiến thắng của Peru rất bất ngờ. Ở tứ kết, họ khiến đội tuyển Uruguay buồn phát khóc sau loạt luân lưu. Đến bán kết, Peru còn thi đấu ấn tượng hơn khi ghi tới 3 bàn vào lưới đội đương kim vô địch Chile.

Dù rất cố gắng nhưng Vidal (đỏ) cùng các đồng đội đành chịu bất lực trước Peru. Ảnh: Getty
Dù rất cố gắng nhưng Vidal (đỏ) cùng các đồng đội đành chịu bất lực trước Peru. Ảnh: Getty

Sau tiếng còi khai cuộc, hai đội chơi đôi công hứng khởi. Bất ngờ đã xảy ra ở phút 21 khi Edison Flores mở tỷ số cho Peru sau cú vô lê hiểm hóc. Các cầu thủ Chile khiếu nại với trọng tài yêu cầu VAR xem lại tình huống. Pha quay chậm cho thấy các cầu thủ Peru không hề việt vị và bàn thắng được công nhận.

Có bàn dẫn trước, Peru càng tự tin và hưng phấn, đẩy đối thủ vào thế bế tắc. Phút 38, Chile nhận bàn thua thứ hai. Thủ thành Arias mạo hiểm lao ra ngoài vòng cấm địa nhằm ngăn cản Carillo bên cánh phải, nhưng người gác đền của Chile đã bị vượt qua. Sau đó, bóng được tạt vào trong cho Yotun đỡ bóng một chạm bằng ngực trước khi sút tung lưới Chile đang bỏ trống.

Choáng váng sau hai bàn thua, Chile không còn cách nào khác ngoài dồn toàn lực tấn công. Họ cũng tạo được những cơ hội rõ rệt nhưng đều không thắng được thủ thành Gallese. Chile cũng thiếu may mắn khi cú đánh đầu của Vargas ở phút 51 đưa bóng đập trúng cột dọc.

Trong khi đó, Peru trung thành với lối chơi phòng ngự phản công. Lợi thế hai bàn cùng sức trẻ đã giúp Peru tạo được thế trận phòng ngự rất chắc chắn, làm nản lòng mọi nỗ lực hãm thành của Chile.

Đến những phút bù giờ, khi Chile tỏ ra buông xuôi, Peru ghi thêm một bàn nữa, tô điểm cho chiến thắng ấn tượng cùng tấm vé chơi trận chung kết. Chile có cơ hội rất tốt để ghi bàn thắng danh dự nhưng Eduardo Vargas lại thực hiện không thành công cú đá phạt đền ở phút 90+5.

Như vậy, Copa America 2019 đã xác định được hai cái tên xuất sắc nhất giành quyền vào chơi trận chung kết tranh ngôi vô địch. Đó là đội chủ nhà Brazil và Peru. Trận đấu sẽ diễn ra vào 3 giờ, ngày 8-7 (giờ Việt Nam). Trước đó một ngày, trận tranh giải ba giữa Argentina và Chile diễn ra lúc 2 giờ, ngày 7-7.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com