Hà Nội FC hòa may mắn, Hoàng Anh Gia Lai thắng thuyết phục

07:05, 06/05/2019

Ðúng như kỳ vọng của người hâm mộ, trận đấu của vòng tám Giải bóng đá vô địch quốc gia Wake-up 247 V.League 1- 2019 giữa đội bóng đương kim vô địch Hà Nội FC và Becamex Bình Dương trên sân Gò Ðậu chiều 5-5 đã diễn ra quyết liệt và nhiều kịch tính.

Pha tranh bóng giữa cầu thủ đội Viettel (áo đỏ) và cầu thủ đội Sông Lam Nghệ An.
Pha tranh bóng giữa cầu thủ đội Viettel (áo đỏ) và cầu thủ đội Sông Lam Nghệ An.

Tuy có những điều chỉnh nhất định khi cầu thủ Thiện Ðức chấn thương, nhưng Becamex Bình Dương vẫn thi đấu nỗ lực, gây áp lực mạnh mẽ lên phần sân đội khách và đến phút 14, họ đã sớm có bàn thắng mở tỷ số. Từ một tình huống cố định đá phạt bên cánh phải, bóng được treo vào khu vực cấm và tiền đạo Oan-đơ Lu-ít bật cao đánh đầu ghi bàn thắng 1-0 cho đội bóng đất Thủ. Ngay sau đó chưa đầy sáu phút, tiền đạo kỳ cựu Anh Ðức có pha kiến thiết cho Văn Vũ dứt điểm chính xác, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà. Bị dẫn trước hai bàn, các cầu thủ đội bóng của Thủ đô dồn lên tiến công nhưng phải đến phút bù giờ của hiệp một, Hà Nội FC mới có được bàn thắng mong chờ. Nhận đường chuyền vào của đồng đội, tiền đạo Ô-xê-ni xử lý bóng kỹ thuật và dứt điểm thành công, rút ngắn tỷ số xuống 1-2.

Trong hiệp hai, HLV Chu Ðình Nghiêm có một số điều chỉnh khi tung chân sút Hoàng Vũ Xam-xơn vào sân và hàng công của Hà Nội FC đã thi đấu khởi sắc hơn với nhiều pha phối hợp nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Tấn Trường, trong đó có cú dứt điểm suýt thành bàn thắng của Quang Hải ở phút 67. Mãi đến phút 90+4, Hà Nội FC may mắn có được bàn thắng khi cầu thủ mới vào sân là Thành Chung ghi bàn thắng bằng đầu từ một sai lầm của thủ môn Tấn Trường, gỡ hòa 2-2 cho đội bóng đương kim vô địch.

* Cùng thời gian, trên sân Hòa Xuân, đội SHB Ðà Nẵng giành chiến thắng với tỷ số sít sao 1-0 trước đội Than Quảng Ninh nhờ công của tiền vệ Minh Tâm với cú sút xa ở phút thứ tám. Với chiến thắng này, SHB Ðà Nẵng tạm vươn lên vị trí thứ chín, còn Than Quảng Ninh tụt xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng.

* Cũng trong chiều qua, làm khách trên sân Plây Cu, đội Dược Nam Hà Nam Ðịnh không thể làm nên bất ngờ cho dù họ đã kiểm soát được thế trận và có phần chơi lấn lướt trước đội Hoàng Anh Gia Lai trong nửa đầu hiệp một. Phút 39, Minh Vương có đường chọc khe đẹp mắt để cầu thủ ngoại binh Chê-vôn Húc băng xuống ghi bàn dẫn trước 1-0 cho đội chủ nhà. Sang hiệp hai, đội khách vẫn tràn lên tiến công, nhưng không khuất phục được hàng phòng ngự của Hoàng Anh Gia Lai chơi khá hay. Phút 72, lại là Minh Vương có pha đột phá vượt qua các hậu vệ đội bóng của Nam Ðịnh ghi bàn thắng thứ hai cho đội bóng phố núi. Thắng 2-0, Hoàng Anh Gia Lai tạm giữ vị trí thứ tám, còn Dược Nam Hà Nam Ðịnh tụt xuống vị trí thứ 11.

* Ở trận đấu muộn tối qua, đội chủ nhà Viettel và Sông Lam Nghệ An đều không ghi được bàn thắng nào, phải chấp nhận hòa 0-0. Cùng thời gian, trên sân Thống Nhất, đội Sài Gòn FC có chiến thắng 1-0 trước đội khách Hải Phòng.

Chiều tối nay (6-5), trên các sân: Thanh Hóa, Nha Trang diễn ra hai trận đấu còn lại của vòng tám V.League 1- 2019: Thanh Hóa - Quảng Nam FC, Sanna Khánh Hòa BVN - TP Hồ Chí Minh.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com