Hoàng Anh Gia Lai thắng tưng bừng trên sân khách

08:05, 13/05/2019

Chiều tối 12-5, đã diễn ra ba trận đấu cuối của vòng thứ chín Giải bóng đá vô địch quốc gia Wake-up 247 V.League 1- 2019. Trong đó, nhiều người hâm mộ mong chờ cuộc đối đầu giữa đội Viettel và Hoàng Anh Gia Lai trên sân Hàng Ðẫy.

Hưng phấn sau chiến thắng trước đội Dược Nam Hà Nam Ðịnh ở vòng tám, đội bóng đến từ phố núi Plây Cu đã có màn trình diễn khá hấp dẫn, chiến thắng tưng bừng trên sân khách. Cả hai đội chủ động nhập cuộc nhanh và đẩy cao tốc độ thi đấu ngay từ đầu, tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của nhau, trong đó có cú sút căng từ ngoài vòng cấm suýt thành bàn thắng của tiền vệ Hoàng Ðức của đội Viettel ở phút 14. Các cầu thủ Viettel chơi bóng rất nỗ lực, phòng ngự từ xa, áp sát và tranh chấp bóng quyết liệt từ khu vực giữa sân, trong khi Hoàng Anh Gia Lai cũng không vừa khi chơi phòng ngự chắc chắn và liên tục tung ra các pha phản công gây sóng gió trước khung thành của Viettel. Ðến cuối hiệp một, lại là Hoàng Ðức băng vào dứt điểm bằng cú đặt lòng chân trái nguy hiểm nhưng thủ môn Si-ét-ma đã xuất sắc cứu thua cho Hoàng Anh Gia Lai.

Pha tranh bóng giữa cầu thủ đội Viettel (áo đỏ) và cầu thủ đội Hoàng Anh Gia Lai.
Pha tranh bóng giữa cầu thủ đội Viettel (áo đỏ) và cầu thủ đội Hoàng Anh Gia Lai.

Bước vào hiệp hai, HLV Ly Tê Hun có sự thay đổi nhân sự, đưa Văn Thanh vào thay Minh Vương và chính cầu thủ này đã tạo nên sự đột biến với pha ghi bàn ở phút 58. Tận dụng sai lầm của thủ môn Thế Tài băng ra xa khung thành, Văn Thanh nhận bóng của đồng đội và nhẹ nhàng đưa bóng vào khung thành bỏ trống của Viettel. Bị dẫn trước, các cầu thủ đội chủ nhà dồn lên tiến công, song họ không có được nhiều cơ hội để chuyển hóa thành bàn thắng trước hàng phòng ngự chặt chẽ của Hoàng Anh Gia Lai. Tiến công liên tục mà không có được bàn thắng, Viettel tiếp tục trả giá ở phút cuối trận đấu khi để Văn Toàn thoát bẫy việt vị đưa bóng vào khu vực cấm, chuyền bóng cho Chê-vôn U-ên ghi bàn thắng thứ hai cho đội khách. Chưa dừng lại ở đó, ở phút thi đấu bù giờ thứ ba, lại là Chê-vôn U-ên xử lý bóng đầy kỹ thuật và dứt điểm tung lưới thủ môn Thế Tài, ấn định chiến thắng 3 - 0 cho Hoàng Anh Gia Lai. Với chiến thắng này, đội Hoàng Anh Gia Lai có 13 điểm, vượt lên vị trí thứ bảy, trong khi Viettel vẫn có mười điểm, tụt xuống vị trí thứ mười.

* Trên sân nhà Hòa Xuân, đội SHB Ðà Nẵng đã có trận thắng khó khăn trước đối thủ Sanna Khánh Hòa BVN. Ðội chủ nhà tạo ra nhiều cơ hội hơn hẳn so với đối thủ, nhưng đến phút thứ 64 họ mới có được bàn thắng để vượt lên dẫn trước do công của Ðặng Anh Tuấn. Trong pha tiến công trung lộ này, Ðặng Anh Tuấn đã lừa bóng qua các hậu vệ đội khách rồi dốc vào vòng 16,5 m và sút căng ghi bàn. Phút thứ 82, đội khách gỡ hòa 1 - 1 bằng bàn thắng từ chấm phạt đền của cầu thủ Ô-li-vê-ra. Tưởng như hai đội sẽ phải chia điểm thì đội chủ nhà lại được hưởng quả phạt 11 m sau khi một cầu thủ SHB Ðà Nẵng bị phạm lỗi sát vạch 5,5 m và cầu thủ Ðỗ Mê-lô đã ghi bàn ấn định chiến thắng ở phút thứ 92.

* Ðội chủ nhà Hải Phòng đã phải chia điểm với đội khách Sông Lam Nghệ An trong một trận đấu cân sức trên sân Lạch Tray. Hàng tiền đạo của cả hai đội đều không thật sự nổi bật, bởi thế không có bàn thắng nào được ghi. Tình huống hấp dẫn nhất trong trận đấu này là pha đánh đầu, bóng đập cột dọc của tuyển thủ quốc gia Xuân Mạnh (Hải Phòng) ở cuối hiệp một. Trận hòa giúp đội Sông Lam Nghệ An tiếp tục giữ vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng (16 điểm), còn đội Hải Phòng đứng ở vị trí thứ năm (14 điểm).

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com