Đối đầu Tampines Rovers vào chiều nay (15-5), thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm chỉ cần 1 điểm trên sân Hàng Đẫy để rộng cửa đi tiếp vào vòng sau. Tuy nhiên, chiến lược gia người Thanh Hóa vẫn đặt quyết tâm rất lớn với một chiến thắng trên sân nhà.

 Hà Nội FC hoàn toàn có cơ hội giành chiến thắng trên sân nhà ở lượt trận cuối vòng bảng AFC Cup 2019.
Hà Nội FC hoàn toàn có cơ hội giành chiến thắng trên sân nhà ở lượt trận cuối vòng bảng AFC Cup 2019.

“Chúng tôi có sự chuẩn bị rất chu đáo cho trận đấu. Đây là trận đấu có ý nghĩa rất quan trọng. Nếu thắng thì chúng tôi sẽ đi tiếp với tư cách đội đầu bảng F”, HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ.

Giành chiến thắng trước Tampines Rovers không chỉ giúp đội bóng Thủ đô vượt qua vòng loại AFC Cup 2019 với vị trí đứng đầu bảng F, mà còn người hâm mộ Hà Nội FC giải tỏa những ức chế sau trận thua đáng trách trước Thanh Hóa ở vòng 9 V-League hồi tuần trước.

Trước khi gặp Tampines Rovers, HLV Chu Đình Nghiêm cũng tiết lộ một số thông tin về đội hình ra sân của Hà Nội FC vào ngày mai: “Có 3 cầu thủ chắc chắn không thể ra sân là Văn Quyết, Văn Đại và Đỗ Duy Mạnh. Trám vào vị trí của Duy Mạnh nghỉ thi đấu do chấn thương, tôi đang cân nhắc khả năng đưa Thành Chung và Văn Hậu vào vị trí này”.

Hà Nội FC đang là đội nhì bảng có thành tích tốt nhất tại AFC Cup 2019 với 10 điểm (hiệu số thắng thua +16). Nếu thắng Tampines Rovers, đội bóng Thủ đô sẽ chiếm ngôi nhất bảng F và đương nhiên có vé lọt vào vòng trong.

Trong trường hợp chỉ có được một kết quả hòa, Hà Nội sẽ kết thúc vòng bảng với số điểm là 11 và với hiệu số +16, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm vẫn giành vé vớt, nếu đội nhì bảng G, Bình Dương không đánh bại Ceres-Negros (Philippines). Khi đó Bình Dương tối đa cũng sẽ có 11 điểm như Hà Nội, nhưng xếp dưới do kém hiệu số (+7 so với +16).

Tuy nhiên, với đối thủ Tampines Rovers, Hà Nội FC hoàn toàn có thể tính tới một chiến thắng, để Bình Dương cũng có cơ hội lọt vào vòng trong AFC Cup 2019 với vị thế là đội nhì bảng vòng loại có thành tích tốt nhất.

Theo qdnd.vn