Nhiều chuyên gia cho rằng, HLV Park Hang-seo dự kiến tập trung tới 70 cầu thủ trong dịp FIFA Day sắp tới để chuẩn bị giải đấu King's Cup 2019 và trận giao hữu với U23 Myanmar sẽ diễn ra trong đầu tháng 6-2019. Tuy nhiên, chiến lược gia người Hàn Quốc nhiều khả năng sẽ chỉ gọi tối đa 25 cầu thủ lên tuyển. Lý do chính là do thầy trò HLV Park Hang-seo chỉ có 2 ngày tập trung trước khi sang Thái Lan dự giải, nên việc tập trung nhiều cầu thủ cùng lúc là không khả thi và lãng phí nguồn lực.

 ĐTQG Việt Nam đang chuẩn bị nhân tố tốt nhất cho King’s Cup 2019.
ĐTQG Việt Nam đang chuẩn bị nhân tố tốt nhất cho King'’s Cup 2019.

HLV Park Hang-seo muốn King's Cup 2019 là nơi để ĐTQG Việt Nam thử nghiệm đội hình và tuyển chọn các nhân tố cho vòng loại World Cup 2022 sắp tới.

Hiện tại, đội ngũ trợ lý của chiến lược gia Hàn Quốc đang tỏa đi theo dõi các trận đấu tại V-League 2019 để tìm kiếm các nhân tố tập trung cho ĐTQG sắp tới. Trong thời gian này, HLV Park Hang-seo ở Hàn Quốc để theo dõi phong độ của tiền đạo Nguyễn Công Phượng đang thi đấu ở K.-League.

Dù chưa tạo được dấu ấn đáng kể ở Incheon United, nhưng Công Phượng vẫn là nhân tố chủ đạo của ĐTQG hiện tại. Do King's Cup 2019 diễn ra vào dịp FIFA Day, tiền đạo người Nghệ An chắc chắn sẽ về nước tập trung để dự King's Cup 2019.

Cùng với Công Phượng, HLV Park Hang-seo cũng lên kế hoạch triệu tập các đồng đội của tiền đạo này tại Hoàng Anh Gia Lai như Nguyễn Tuấn Anh và Vũ Văn Thanh. Cả hai cầu thủ trên đều đã hồi phục chấn thương và có phong độ khá ấn tượng trong màu áo HAGL gần đây.

King's Cup 2019 là giải đấu hạng A của FIFA, nên kết quả của giải đấu này sẽ ảnh hưởng đến nhóm hạt giống của ĐTQG Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022. Cũng vì lý do này, các nhân tố tốt nhất của U23 Việt Nam như: Quang Hải, Tiến Dũng, Văn Hậu, Đình Trọng... sẽ được tập hợp cho ĐTQG Việt Nam dự King's Cup 2019.

Dự kiến, danh sách chính thức ĐTQG Việt Nam sẽ được công bố trong cuối tháng 5-2019. Các cầu thủ và ban huấn luyện sẽ hội quân vào ngày 1-6 và di chuyển sang Buriram để chuẩn bị cho trận đấu gặp ĐT Thái Lan trong khuôn khổ King's Cup 2019 vào ngày 5-6.

Theo qdnd.vn