Giải năm nay do Báo Nhân dân phối hợp với Tổng cục Thể dục-Thể thao, Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao Khánh Hòa tổ chức. 148 vận động viên đến từ 16 đoàn bóng bàn của các tỉnh, thành phố, ngành, doanh nghiệp trên toàn quốc sẽ tham dự giải.

Đại diện Ban tổ chức giới thiệu Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 37.
Đại diện Ban tổ chức giới thiệu Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 37.

Bên cạnh những cây vợt kỳ cựu tham dự, giải năm nay tiếp tục có sự tham gia của nhiều cây vợt trẻ đầy tiềm năng, hứa hẹn những cuộc đấu kịch tính và hấp dẫn với khả năng soán ngôi các cây vợt mạnh của mùa giải năm trước.

Các vận động viên thi đấu ở 7 nội dung: Đồng đội nam-đồng đội nữ, đơn nam-đơn nữ, đôi nam-đôi nữ và đôi nam nữ.

Bên cạnh 7 bộ huy chương (mỗi bộ có một giải nhất, một giải nhì, hai giải ba), tổng cộng 28 giải được trao theo quy định của Tổng cục Thể dục-Thể thao và Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam, Báo Nhân Dân và đơn vị đồng hành là Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau cũng trao tặng 2 giải triển vọng dành cho 2 vận động viên trẻ nam, nữ xuất sắc nhất cùng 2 tặng thưởng dành cho địa phương đăng cai tổ chức giải và địa phương tích cực xây dựng phong trào thi đấu bóng bàn.  

Để động viên các nữ vận động viên trẻ tham gia giải, Ban tổ chức tiếp tục tổ chức bầu chọn Hoa khôi Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 37.

Bên cạnh những nét mới về chuyên môn, giải năm nay tiếp tục có nhiều đổi mới ngày càng chuyên nghiệp hóa. Lễ khai mạc và bế mạc sẽ được tổ chức sôi động, hấp dẫn do đạo diễn Lê Quý Dương dàn dựng. Cuộc bình chọn Hoa khôi Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 37 hứa hẹn giới thiệu những gương mặt nữ vận động viên trẻ mang vẻ đẹp thể thao, có khả năng chuyên môn và đạo đức.

Những điểm nhấn trong mùa giải năm nay là các hoạt động xã hội, tặng dụng cụ tập luyện, thi đấu, giao lưu giữa các vận động viên với Trung đoàn 196 Quân chủng Hải quân...

Bên cạnh nhà đồng hành chính trong 6 năm qua của giải đấu là Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC), giải năm nay còn có sự tham gia của nhiều đơn vị như: Công ty Coca Cola Việt Nam, Công ty Mofico, Công ty Butterfly, Công ty Cổ phần Nest Art...

Theo qdnd.vn