Tuyển nữ Việt Nam chính thức giành vé dự vòng loại 3 Olympic 2020

07:04, 10/04/2019

Vượt qua tuyển nữ Jordan 2-0 ở lượt trận cuối cùng bảng B vòng loại 2 Olympic Tokyo 2020 diễn ra trong ngày 9-4, đội tuyển nữ Việt Nam chính thức giành quyền vào vòng loại 3 với thành tích toàn thắng cùng ngôi đầu bảng.

HLV Mai Đức Chung giữ nguyên đội hình đã đem lại hai chiến thắng trước đó cho tuyển nữ Việt Nam.
HLV Mai Đức Chung giữ nguyên đội hình đã đem lại hai chiến thắng trước đó cho tuyển nữ Việt Nam.

Bước vào trận đấu với quyết tâm giành trọn ba điểm, HLV Mai Đức Chung tiếp tục giữ nguyên đội hình mạnh nhất và không có sự thay đổi nào so với hai chiến thắng trước đó. Sự nhuần nhuyễn trong lối chơi cùng phong độ cao của các cầu thủ giúp tuyển nữ Việt Nam thi đấu ngang ngửa với Jordan, dù thua thiệt hơn nhiều về thể hình cũng như thể lực so với đối thủ.

Về phần Jordan, đội bóng này vẫn chưa có được bàn thắng nào sau hai lượt trận đầu và cũng không còn cơ hội giành quyền vào vòng loại 3, vậy nên các cầu thủ tới từ vùng Trung Đông thi đấu với tinh thần thoải mái và không chịu áp lực tâm lý.

Hiệp 1 diễn ra khá quyết liệt, Jordan với nhiều cầu thủ cao lớn hơn đại diện Đông - Nam Á lựa chọn lối chơi phòng ngự số đông nhằm bảo toàn tỷ số, trong khi Việt Nam dù cầm nhiều bóng nhưng gặp vô vàn khó khăn để tiếp cận khung thành của thủ môn Salma Ghazal. Thế trận giằng co khiến hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sau giờ nghỉ, tuyển nữ Việt Nam bất ngờ đẩy nhanh nhịp độ để tìm kiếm bàn thắng với những tình huống lên bóng chớp nhoáng và ban bật nhỏ một chạm. Cuối cùng, sau hơn 20 phút, cuối cùng các học trò của HLV Mai Đức Chung đã tìm được điều mình cần. Phút 65, từ pha phối hợp bên phía cánh trái, Nguyễn Thị Vạn dứt điểm căng vượt khỏi tầm với của thủ môn Jordan ghi bàn, đưa Việt Nam vươn lên dẫn trước 1-0.

Chưa dừng lại ở đó, chỉ đúng hai phút sau, tận dụng tình huống đỡ bóng trượt của thủ thành Salma Ghazal sau quả sút phạt bên phía cánh phải của đồng đội Nguyễn Thị Bích Thuỳ, tiền đạo Huỳnh Như áp sát kịp thời để đệm bóng nhân đôi cách biệt cho Việt Nam.

Hai bàn thua chóng vánh đã ảnh hưởng lớn tới tâm lý của các cầu thủ Jordan, tuy nhiên lực lượng chênh lệch nên đội bóng Trung Đông dù bị dẫn trước nhưng không tài nào có được cơ hội tấn công nguy hiểm. Về phần mình, tuyển nữ Việt Nam dần tập trung hơn cho mặt trận phòng ngự và chờ đợi những đường phản công tận dụng sơ hở của hàng thủ đối phương.

Không có thêm bàn thắng nào được ghi trong khoảng gần 1/3 thởi gian cuối trận. Thắng lợi nhẹ nhàng 2-0 trước Jordan là vừa đủ để thầy trò HLV Mai Đức Chung giành ngôi nhất bảng B với sáu điểm và tiến tiếp vào vòng loại 3 Olympic Tokyo 2020. Ở trận đấu còn lại, chủ nhà Uzbekistan thắng đậm Hồng Công (Trung Quốc) 5-1 và đành chấp nhận vị trí nhì bảng với sáu điểm. Còn Hồng Công (Trung Quốc) và Jordan chia nhau hai vị trí cuối với cùng một điểm.

Với ngôi nhất bảng B, tuyển nữ Việt Nam sẽ cùng hai đội có cùng thứ hạng ở hai bảng A và C dự vòng loại 3 của Olympic Tokyo 2020. Tại đây, ba đội đứng nhất vòng loại 2 sẽ được nhóm với năm đội tuyển khác là Australia, CHDCND Triều Tiên, Hàn Quốc, Trung Quốc và Thái-lan để chia thành hai bảng thi đấu vòng trong một lượt tính điểm.

Bốn đội dẫn đầu nhất nhì mỗi bảng sẽ đi tiếp vào vòng play-off. Hai đội chiến thắng sau cùng sẽ chính thức đại diện cho châu Á góp mặt tại Thế vận hội mùa hè 2020, bên cạnh chủ nhà của kỳ Olympic này - đương kim vô địch nữ châu Á Nhật Bản.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com