Cựu tiền đạo MLS tỏa sáng, Becamex Bình Dương vươn lên xếp nhì bảng

07:04, 17/04/2019

Với lợi thế sân nhà cùng phong độ thăng hoa của cầu thủ từng thi đấu ở Giải nhà nghề Mỹ Victor Mansary, Becamex Bình Dương đã đè bẹp đối thủ Shan United sáu bàn không gỡ, qua đó vươn lên xếp thứ 2 bảng G AFC Cup 2019 với bảy điểm sau bốn trận.

Đội trưởng Anh Đức ăn mừng bàn mở tỷ số. (Ảnh: AFC)
Đội trưởng Anh Đức ăn mừng bàn mở tỷ số. (Ảnh: AFC)

Trước đối thủ đến từ Myanmar bị đánh giá yếu hơn, Becamex Bình Dương nhanh chóng nắm giữ thế trận giống như những gì họ từng thể hiện ở trận đấu lượt đi cách đây nửa tháng. Khi mà các khán giả trên sân Gò Đậu còn chưa kịp ổn định chỗ ngồi thì đội chủ nhà bất ngờ có được bàn mở tỷ số. Ngay phút thứ 5, tiền đạo Victor Mansary mở đầu ngày thi đấu ấn tượng với pha tỳ đè hợp lý trong vòng cấm trước khi nhả ngược lại để đội trưởng Anh Đức dễ dàng đệm bóng ghi bàn.

Bàn dẫn trước giúp đội bóng đất Thủ dễ dàng hơn nhiều trong việc áp đặt lối chơi lên đối phương. Họ cầm bóng nhiều và thi đấu với nhịp độ chậm rãi, nhưng rồi bất ngờ tăng tốc khiến hàng thủ đối phương luôn bị đặt trong tình trạng báo động. Tiền vệ Sỹ Giáp liên tiếp có hai cơ hội ngon ăn nhưng đều khiến cổ động viên nhà mừng hụt.

Tuy nhiên, người hâm mộ có mặt tại Gò Đậu cũng không phải quá tiếc nuối khi đội chủ nhà có bàn nhân đôi cách biệt ở phút 25. Từ đường chuyền bên phía cánh trái của Tấn Tài, đội trưởng Anh Đức đánh đầu làm tường chiến thuật để đồng đội Tô Văn Vũ băng lên từ tuyến hai, dứt điểm quyết đoán từ ngoài vòng cấm đánh bại thủ môn của Shan United. Các cầu thủ Becamex Bình Dương chơi ung dung nhưng lại cho thấy hiệu quả rất cao. 2-0 cũng là tỷ số sau 45 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, đoàn quân của HLV Nguyễn Thanh Sơn gần như ngay lập tức có bàn thắng, chỉ một phút sau khi trở lại. Phút 46, lại là Tấn Tài với pha bấm bóng tinh tế từ giữa sân, cựu tiền đạo CLB Seattle Sounders (Mỹ) Victor Mansary sau hai nhịp khống chế dễ dàng loại bỏ hậu vệ đối phương rồi dứt điểm vào góc gần, nâng tỷ số lên 3-0.

Chưa dừng lại ở đó, chân sút người Mỹ gốc Sierra Leone còn ghi thêm hai bàn thắng nữa lần lượt ở các phút 61 và 64, qua đó hoàn tất cú hat-trick của riêng mình trong trận. Để dẫn trước quá đậm, tinh thần của các cầu thủ Shan United gần như không còn, họ thi đấu rời rạc và phải nhận thêm một bàn thua nữa ở phút 89, sau cú dứt điểm chéo góc ở tư thế đối mặt với thủ môn của hậu vệ Rabo Ali bên phía đội chủ nhà.

Thắng trận đậm đà 6-0, thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn tạm vươn lên ngôi nhì bảng G với bảy điểm sau bốn lượt trận, kém hai điểm so với đội đầu bảng Ceres Negros (Philippines) dù thi đấu nhiều hơn một trận. Trong khi đó, cánh cửa đi tiếp của đại diện Myanmar Shan United chính thức khép lại khi họ toàn thua trong cả bốn trận đã qua.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com