Liverpool và Tottenham đều giành chiến thắng

07:04, 10/04/2019

Liverpool chứng tỏ sức mạnh với chiến thắng 2-0 khi đón tiếp Porto; trong khi đó, dù được đánh giá cao hơn Tottenham, song Man City lại để thua với tỷ số sít sao trên sân khách.

Liverpool 2-0 Porto

Còn nhớ mùa giải trước, Porto bị loại bởi Liverpool tại vòng 1/8 Champions League với tổng tỉ số 0-5. Năm nay, vẫn là một Liverpool đang tràn đầy hưng phấn đang chờ đón đối thủ đến từ Bồ Đào Nha.

Keita và Firmino lần lượt ghi bàn cho Liverpool.
Keita và Firmino lần lượt ghi bàn cho Liverpool.

Không có bất ngờ xảy ra trên sân Anfield. Đoàn quân của HLV Jurgen Klopp tỏ ra vượt trội hoàn toàn đội khách. Trận đấu được Liverpool định đoạt chỉ chưa đầy 30 phút đầu tiên với 2 pha lập công của Keita (5') và Firmino (26').

Dù đội bóng nước Anh chủ động chơi chùng xuống trong thời gian còn lại của trận đấu, nhưng các học trò của HLV Sergio Conceicao lại rất khó xuyên thủng được hàng thủ chắc chắn của đội chủ nhà.

Với chiến thắng 2-0, Liverpool đã có thể nghĩ đến một suất dự vòng bán kết nếu họ vẫn giữ phong độ như vậy tại trận lượt về diễn ra vào ngày 18-4 tới đây.

Tottenham 1-0 Man City

Đây mới chỉ là trận thứ 2 của Tottenham trên SVĐ mới Tottenham Hotspur Stadium. Tuy nhiên, có vẻ như bão tố đang chờ Spurs khi mà đối thủ của họ là Man City đang có phong độ rất cao.

Đội bóng thành Manchester tỏ ra lấn lướt đội chủ nhà ngay từ đầu trận. Phút 12, thầy trò HLV Pep Guardiola có cơ hội mở tỷ số khi được hưởng quả phạt đền nhờ công nghệ VAR. Tuy nhiên, Aguero không thắng được thủ thành Lloris trên chấm 11m.

Thi đấu có phần hưng phấn hơn, các chân sút chủ nhà đẩy cao đội hình và trong một tình huống như vậy, Son Heung-min đã đưa Spurs vươn lên dẫn trước ở phút 78. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Son Heung-min ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.
Son Heung-min ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Chiến thắng này giúp thầy trò HLV Mauricio Pochettino có chút lợi thế trước trận lượt về. Mặt khác, kết quả này chưa phải là thảm họa với The Citizens bởi ở họ còn một trận chơi trên sân nhà Etihad.

Ở lượt trận thứ 2 thuộc vòng tứ kết lượt đi, Ajax sẽ đón tiếp Juventus trong khi Barca đến làm khách của MU vào lúc 2 giờ 00 ngày 11-4 (giờ Việt Nam).

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com