Đây là hoạt động nằm trong sự kiện "Khởi động F1 Việt Nam Grand Prix" do công ty Việt Nam Grand Prix (VGPC) và Heineken tổ chức để hướng tới việc Việt Nam đăng cai tổ chức chặng đua công thức 1 đầu tiên -  F1 Vietnam Grand Prix 2020 vào tháng 4-2020. Trong sự kiện này, các tay đua của Red Bull sẽ sử dụng mẫu xe đua RB7 vốn tạo nên danh tiếng của đội đua F1 này.

Mẫu xe đua F1 RB7 sẽ được sử dụng trong lần biểu diễn này.
Mẫu xe đua F1 RB7 sẽ được sử dụng trong lần biểu diễn này.

“Các bạn sẽ được tiếp cận các thành viên đội đua và cảm nhận không khí của giải đua F1, cũng như kỹ năng tuyệt vời của các tay đua.

Hãy đến và cảm nhận! Chúng tôi sẽ không làm các bạn thất vọng”, đó là tuyên bố được đăng tải trên trang chủ của đội đua Red Bull.

Cùng với hoạt động biểu diễn của đội đua Red Bull, sự kiện "Khởi động F1 Việt Nam Grand Prix" diễn ra tối 20-4 còn có sự tham gia của các ca sĩ hàng đầu Việt Nam như Sơn Tùng MTP, Tùng Dương và DJ hàng đầu thế giới Armin van Buuren.

Hồi tháng 5-2018, tay đua David Coulthard và đội đua Red Bull từng chạy biểu diễn chiếc các xe đua F1 tại TP Hồ Chí Minh. Tại Việt Nam, tay đua F1 kỳ cựu đã biểu diễn các kỹ thuật drift và cua gấp điệu nghệ.

Đường đua F1 Việt Nam đã được khởi công tháng 3-2019 và dự kiến hoàn tất vào tháng 3-2020. Đường đua dài hơn 5,5 km với 22 góc cua được kế thừa và lấy cảm hứng từ những đường đua hấp dẫn nhất thế giới ở Đức, Monaco hay Nhật Bản. Điểm đặc biệt của chặng đua F1 tại Việt Nam là được tổ chức trong thành phố với các đoạn đường đua lưỡng dụng, tương tự như ở Singapore, Monaco…

Theo qdnd.vn