Đoàn Việt Nam giành ba HCV tại Giải aerobic thế giới

07:04, 16/04/2019

Thông tin từ Liên đoàn Thể dục Việt Nam, tại vòng chung kết của Giải aerobic thế giới 2019 (Aerobic Suzuki World Cup) vừa diễn ra tại thủ đô Tokyo (Nhật Bản), các VĐV Việt Nam đã thi đấu xuất sắc để mang về ba tấm Huy chương Vàng (HCV).

ổng Thư ký Liên đoàn thể dục Việt Nam Nguyễn Kim Lan cùng các VĐV giành HCV của đội tuyển aerobic Việt Nam. (Ảnh: Tổng Cục TDTT)
Tổng Thư ký Liên đoàn thể dục Việt Nam Nguyễn Kim Lan cùng các VĐV giành HCV của đội tuyển aerobic Việt Nam.

Cụ thể, ba tấm HCV của đội tuyển aerobic Việt Nam giành được lần lượt ở các nội dung: nội dung bài năm người trên 18 tuổi của Trần Ngọc Thuý Vi, Lê Hoàng Phong, Vương Hoài Ân, Nguyễn Chế Thanh và Nguyễn Việt Anh; nội dung bài đôi nhóm 15-17 tuổi của Thái Trịnh Hồng Phú và Huỳnh Tiến Phước; và nội dung nhóm 15-17 tuổi bài ba người của nhóm VĐV Thái Trịnh Hồng Phú, Nguyễn Quỳnh Như, Hoàng Gia Bảo.

Ngoài ra, cũng trong ngày thi đấu này, các VĐV Việt Nam còn giành thêm ba tấm HCB và ba HCĐ.

Đây là thành tích ấn tượng rất đáng ghi nhận của tập thể đội tuyển aerobic Việt Nam, bởi cùng tham dự giải đấu năm nay còn có sự góp mặt của 22 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có nhiều quốc gia hàng đầu thế giới phát triển bộ môn này như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Tây Ban Nha hay Mexico,…

Giải aerobic thế giới 2019 diễn ra từ ngày 12 đến 14-4 tại thủ đô Tokyo (Nhật Bản), là sự kiện thường niên nằm trong hệ thống thi đấu chính thức World Cup của Liên đoàn thể dục thế giới (FIG), quy tụ hàng trăm VĐV hàng đầu thế giới tham dự. Đoàn Việt Nam tranh tài ở hầu hết các nội dung với tổng cộng 16 VĐV, trong đó hầu hết là các gương mặt trẻ đầy tài năng.

Đánh giá về thành tích của đoàn, Tổng Thư ký Liên đoàn thể dục Việt Nam Nguyễn Kim Lan vui mừng chia sẻ: “Ba tấm HCV mà các VĐV giành được vừa qua cho thấy những bước tiến đáng ghi nhận của tuyển aerobic Việt Nam. Không những vậy, thành tích này còn thể hiện rõ sự nỗ lực và tiến bộ không ngừng của các VĐV, qua đó ngày càng khẳng định vị thế của không chỉ cá nhân mà còn của aerobic Việt Nam nói chung tại đấu trường khu vực và quốc tế. Bên cạnh đó, đây cũng là minh chứng cho sự định hướng và phát triển đúng đắn của Liên đoàn thể dục nói riêng và ngành thể dục thể thao nói chung đối với môn aerobic”.

Còn nhớ, tại Giải aerobic thế giới 2018 cũng diễn ra tại Nhật Bản, đoàn Việt Nam cũng có được ba tấm HCV, ngoài ra còn giành thêm hai HCB và bốn HCĐ.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com