U23 Indonesia mang 24 cầu thủ sang Việt Nam

07:03, 20/03/2019

Khuya 18-3, U23 Indonesia là đội khách đặt chân tới Hà Nội sớm nhất để chuẩn bị thi đấu tại bảng K vòng loại U23 châu Á 2020. Thầy trò HLV Indra Sjafri sẽ có ba ngày làm quen với sân bãi và điều kiện thời tiết tại Thủ đô Hà Nội trước khi bước vào trận đấu đầu tiên gặp U23 Thái-lan trên sân Mỹ Đình vào ngày 22-3.

U23 Indonesia mang sang Việt Nam đội hình gồm 24 cầu thủ.
U23 Indonesia mang sang Việt Nam đội hình gồm 24 cầu thủ.

Là đội đầu tiên trong số ba đối thủ của thầy trò HLV Park Hang Seo có mặt tại Việt Nam, U23 Indonesia cho thấy quyết tâm rất lớn tại giải lần này. Trước khi sang Việt Nam, U23 Indonesia đã có trận đấu tập mang tính tổng duyệt và giành chiến thắng ấn tượng 3-0 trước Bali United đang chơi ở giải vô địch hàng đầu của xứ vạn đảo.

Để chuẩn bị cho các trận đấu sắp tới, HLV Sjafri mang đến Hà Nội đội hình gồm 24 cầu thủ, với nòng cốt là lứa U22 vừa giành chức vô địch giải U22 Đông Nam - Á mới đây. Trong đó có nhiều cái tên nổi bật như “Messi Indonesia” Egy Maulana, tiền đạo gốc Indonesia được sinh ra tại Hà Lan - Ezra Walian, hay tiền đạo thi đấu rất ấn tượng ở giải U22 Đông Nam - Á vừa qua - Marinus Wanewar.

Theo ông Sjafri, U23 Indonesia đã đạt 90% quá trình chuẩn bị cho giải và sẽ hoàn tất phần còn lại trong ba ngày sắp tới tại Hà Nội. Vào ngày 21-3 tới đây, U23 Indonesia sẽ có buổi họp kỹ thuật để chốt danh sách chính thức gồm 23 cầu thủ, một ngày trước khi đá trận mở màn.

Trong khi đó, chia sẻ với báo giới nước chủ nhà, tiền vệ trẻ Egy Maulana khẳng định quyết tâm thi đấu tốt để đoạt vé dự vòng chung kết: “Chúng tôi muốn giành kết quả tốt nhất ở vòng loại U23 châu Á, đó là đoạt vé vào chơi ở vòng chung kết diễn ra tại Thái-lan vào năm sau. Toàn đội sẽ chiến đấu hết mình cho mục tiêu đó”.

Theo thần đồng bóng đá Indonesia, chức vô địch giải U22 Đông Nam - Á vừa giành được là động lực để U23 Indonesia quyết tâm thi đấu tốt ở vòng loại U23 châu Á: “Việc vô địch U22 Đông Nam - Á giúp chúng tôi tự tin hơn rất nhiều. Đó là động lực thúc đẩy toàn đội chơi tốt ở giải lần này”.

“Messi Indonesia” cũng cho rằng, cơ hội để các đội tuyển lọt vào vòng chung kết là như nhau. “Thái-lan, Việt Nam và Brunei đều là các đội mạnh. Chúng tôi sẽ phải chơi hết mình bởi đây không phải là những trận đấu dễ dàng. Tuy nhiên, chúng tôi cũng là một đội mạnh và Indonesia cần tập trung cho từng trận đấu”, cầu thủ sinh năm 2000 nói.

U23 Indonesia được bố trí đóng quân ở khách sạn Crowne Plaza (Nam Từ Liêm, Hà Nội). Theo kế hoạch, sáng nay, đội sẽ có buổi tập đầu tiên sau khi đến Việt Nam tại Trung tâm Thể thao Viettel, cách trung tâm Hà Nội khoảng 30 km. Nhưng do di chuyển khá vất vả nên thầy trò HLV Sjafri đã hủy buổi tập sáng nay để tập trung nghỉ ngơi hồi phục.

Tại bảng K vòng loại U23 châu Á lần này, U23 Indonesia được đánh giá là đối thủ cạnh tranh trực tiếp tấm vé đi tiếp với U23 Việt Nam, khi chủ nhà của vòng chung kết là U23 Thái-lan đã có vé đặc cách. Theo lịch thi đấu, U23 Indonesia sẽ đá trận mở màn bảng K gặp U23 Thái-lan vào chiều 22-3, tiếp sau đó sẽ gặp chủ nhà U23 Việt Nam vào ngày 24-3 và U23 Brunei ngày 26-3.

Dự kiến, tối ngày 20-3, hai đội U23 Thái-lan và U23 Brunei cũng sẽ tới Hà Nội để bắt tay chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại U23 châu Á 2020.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com