U22 Việt Nam gặp bất lợi theo phân loại chia bảng tại SEA Games 30

07:03, 20/03/2019

Được xếp thuộc nhóm hạt giống cuối cùng tại môn bóng đá nam ở SEA Games 30 cùng Lào, Campuchia, Brunei và Timor Leste, U22 Việt Nam chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn khi rơi vào bảng có nhiều đối thủ mạnh.

Theo phân loại hạt giống mới nhất của SEA Games 30, nhóm hạt giống số 1 ở môn bóng đá nam là Thái Lan và chủ nhà Philippines. Malaysia và Indonesia nằm ở nhóm hạt giống số 2, trong khi Singapore và Myanmar là hạt giống số 3. Việc phân chia hạt giống dựa theo kết quả của kỳ thi đấu kỳ SEA Games trước đó. Tại kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á năm 2017, U23 Việt Nam không vượt qua vòng bảng nên ĐT U22 Việt Nam tham gia SEA Games 30 được xếp vào nhóm hạt giống cuối.

Với phân loại trên, ĐT U22 Việt Nam có thể sẽ rơi vào một bảng đấu gồm nhiều đối thủ mạnh. Nếu được xếp vào bảng B (bảng có 6 đội), thì Việt Nam sẽ phải tranh đấu với đối thủ mạnh là Thái Lan, còn nếu được xếp vào bảng A (có 5 đội), U22 Việt Nam sẽ phải tranh chấp với đội chủ nhà Philippines.

U22 Việt Nam đang tràn đầy quyết tâm lần đầu giành huy chương Vàng tại SEA Games 30 ở Philippines.
U22 Việt Nam đang tràn đầy quyết tâm lần đầu giành huy chương Vàng tại SEA Games 30 ở Philippines.

Tại SEA Games 29 năm 2017, Việt Nam nằm cùng bảng với Indonesia và Thái Lan. Mặc dù toàn thắng 3 trận đấu đầu tiên và hòa trên thế thắng trước Indonesia, nhưng thầy trò HLV Hữu Thắng thua 0-3 trước Thái Lan ở vòng đấu cuối và không thể vượt qua vòng bảng.

Dẫn dắt U22 Việt Nam dự SEA Games 30 năm 2019 là HLV Park Hang-seo, dù trước đó ông từng muốn trợ lý Lee Young-jin đảm nhận. Khi nói về việc cùng lúc dẫn dắt hai cấp ĐTQG Việt Nam, HLV Park Hang Seo giải thích: "Sau quá trình thống nhất, tôi quyết định sẽ dẫn dắt ĐTQG, còn anh Lee nắm đội U22. Tuy nhiên, khi cần, chúng tôi sẽ hỗ trợ lẫn nhau. Tuy nhiên, sau buổi làm việc với lãnh đạo VFF, tôi hiểu rõ giá trị của tấm huy chương Vàng SEA Games với Việt Nam, khi đây là một trong những mục tiêu chính trong năm 2019. Giới chức thể thao Việt Nam đã thuyết phục tôi dẫn dắt đội U22. Chính vì thế, tôi đề nghị các bên tạo điều kiện tối đa để hoàn thành mục tiêu đề ra. Nếu có 5 tuần chuẩn bị, tôi sẽ cố gắng giành huy chương Vàng. Tất cả đều đồng ý nên tôi quyết định dẫn dắt cả 2 cấp đội tuyển".

Tuy gặp khó trong việc chia bảng, nhưng với việc nước chủ nhà áp dụng thể thức U22+2 cho môn bóng đá nam tại SEA Games 30, ĐT U22 Việt Nam lại có nhiều thuận lợi về mặt quân số trên con đường chinh phục huy chương Vàng.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com