Dominic Thiem vô địch BNP Paribas Open 2019

08:03, 19/03/2019

Để thua trong séc đầu, nhưng Dominic Thiem đã trở lại mạnh mẽ trong hai séc sau, vượt qua huyền thoại Roger Federer để đăng quang chức vô địch giải quần vợt BNP Paribas Open 2019.

Bỏ lại nỗi buồn gục ngã trong hai trận chung kết gần nhất, tay vợt người Áo lần đầu bước lên bục cao nhất tại một giải ATP Master 1000 và là danh hiệu thứ 12 trong sự nghiệp của anh. Trong khi đó, thất bại này khiến Roger Federer bỏ lỡ cơ hội lập kỷ lục vô địch nhiều nhất giải đấu được tổ chức tại Indian Wells (Mỹ).

Thua 3-6 trong séc đầu tiên, Dominic Thiem nén đau với cùi chỏ rướm máu, thi đấu quật khởi trong hai séc sau để ngược dòng thắng lại 6-3, 7-5. Federer vẫn xuất sắc như thường lệ với những cú trái tay đã trở thành thương hiệu và lên lưới cực kỳ hiệu quả với tỷ lệ ăn điểm tuyệt đối. Dù vậy, tay vợt người Thụy Sỹ vẫn bị khuất phục bởi tinh thần chiến đấu ngoan cường của người đàn em 26 tuổi.

Dominic Thiem và Roger Federer trên bục nhận giải.
Dominic Thiem và Roger Federer trên bục nhận giải.

Chiến thắng của Dominic Thiem trước một tượng đài của làng banh nỉ sẽ tiếp thêm tự tin cho các tay vợt trẻ trong những giải đấu sắp tới, trước mắt sẽ là giải Miami Open khởi tranh vào ngày 20-3.

*Ở nội dung đơn nữ, chức vô địch thuộc về tay vợt trẻ 19 tuổi người Canada Bianca Andreescu. Với sức trẻ, cô đã đánh bại kinh nghiệm của tay vợt 31 tuổi người Đức Angelique Kerber. Sau 3 séc, Andreescu thắng 2-1 với tỷ số các séc 6-4, 3-6 và 6-4.

*Ở nội dung đôi nam, chức vô địch thuộc về bộ đôi Nikola Mektic-Horacio Zeballos, với chiến thắng 2-1 (4-6, 6-4, 10-3) trước cặp đôi hạt giống số 6 Lukasz Kubot-Marcelo Melo. Trong khi đó, nội dung nữ vinh danh cặp đôi người Cộng hòa Séc Krejcikova và Siniakova, sau chiến thắng 2-0 (6-3, 6-2) trước Elise Mertens và Aryna Sabalenka.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com