Phong trào tìm thầy Hàn Quốc tại V-League

07:01, 31/01/2019

Phong trào chiêu mộ nhà cầm quân người Hàn Quốc bắt đầu rộ lên ở V-League sau thành công của HLV Park Hang-seo. Dù rằng trong quá khứ đã có không ít HLV xứ Hàn đến rồi ra đi trong lặng lẽ... Nhưng dù gì thi đây cũng là động thái tích cực khi mà các CLB trong nước đang dần tin tưởng vào thầy ngoại

Tân HLV đội Viettel Lee Heung Sil
Tân HLV đội Viettel Lee Heung Sil

Ông Lee Heung Sil vừa hoàn tất hợp đồng với CLB Viettel để trở thành HLV thứ 2 đến từ Hàn Quốc hành nghề tại V-League 2019. Trước đó, CLB TPHCM sau mùa bóng đầy biến động, từ việc chia tay thầy Nhật Bản (Miura) đã tìm đến thầy Hàn Quốc (Chung Hae Seong). Người được tô đậm thêm trong hồ sơ “từng sát cánh với HLV Park Hang-seo ở đội tuyển Hàn Quốc”.

HLV Lee Heung Sil từng là HLV CLB Jeonbuk Huyndai Motors. Ông cũng đã từng dẫn dắt CLB tại giải K.League 2 là Ansan Police và Asan Greenners. Ansan Police đã giành chức vô địch năm 2016 mặc dù trong đội hình không có cầu thủ ngoại và ngân sách hạn hẹp.

Trước đó một năm, HLV trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam hiện tại là Park Hang Seo cũng đã vô địch giải K.League 2 vào năm 2015 cùng đội Sangju Sangmu Phoenix.

Thời kỳ là cầu thủ ông đã thi đấu cho đội tuyển quốc gia tại FIFA World Cup 1990. Vào năm 1986 ông cùng với HLV trưởng Park Hang Seo được chọn vào đội hình 11 cầu thủ xuất sắc nhất tại Giải vô địch quốc gia Hàn Quốc
 

Hiện HLV Lee đã bắt đầu việc huấn luyện của mình tại CLB Viettel. Các cầu thủ Viettel sẽ tiếp tục tập luyện đến hết ngày 27 tháng Chạp âm lịch và hội quân vào ngày mùng 3 tết để chuẩn bị cho mùa giải mới khởi tranh vào cuối tháng 02/2019.

Như vậy, khu kỹ thuật tại V-League 2019 sẽ đón nhận nhà cầm quân người Hàn Quốc dàn trải ở 3 CLB là HLV Lee Heung Sil (Viettel); Lee Tae Hoon, cựu HLV đội tuyển Campuchia được bầu Đức mời về làm GĐKT CLB Hoàng Anh Gia Lai thay cho ông… Chung Hae Seong, người vừa cập bến CLB TPHCM chỉ sau 1 năm làm việc ở phố Núi.

Trước đó, bóng đá Việt Nam đã từng chào đón 3 HLV xứ Hàn là ông Nam Dae Shik (Becamex Bình Dương), Han Young-kuk (Vĩnh Long) và Choi Yun-Kyum (HA.GL). Nhưng chưa tạo được dấu ấn về thành tích.

Theo sggp.org.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com