HLV UAE Zaccheroni từ chức sau thất bại trước Qatar

07:01, 31/01/2019

Vị chiến lược gia 70 tuổi người Italia Alberto Zaccheroni chính thức nói lời chia tay cương vị HLV trưởng đội tuyển UAE sau trận thua tan nát 0-4 ngay trên sân nhà, nâng tổng số HLV rời ghế huấn luyện sau Asian Cup 2019 lên con số 7.

HLV Alberto Zaccheroni chia tay đội tuyển UAE sau thất bại trước Qatar.
HLV Alberto Zaccheroni chia tay đội tuyển UAE sau thất bại trước Qatar.

Giải vô địch bóng đá châu lục đông dân nhất hành tinh đang cho thấy sự khắc nghiệt của mình khi rất nhiều HLV bị mất việc hoặc từ chức dù trận chung kết còn chưa diễn ra. Nhận được kỳ vọng rất lớn của đông đảo cổ động viên nhà khi đội tuyển lọt vào tới bán kết Asian Cup 2019, tuy nhiên, dường như trận thắng trước Australia đã rút kiệt toàn bộ thể lực cũng như ý tưởng tấn công của UAE. Đội tuyển nước chủ nhà không thể hiện được nhiều và thảm bại 0-4 trước kình địch Qatar.

Dừng bước cay đắng ở vòng bốn đội mạnh nhất, UAE còn mất thêm vị thuyền trưởng của mình khi HLV Alberto Zaccheroni chính thức nói lời chia tay sau hai năm dẫn dắt. Nhà cầm quân lão làng sinh năm 1953 chia sẻ rằng ông đã cố gắng hết sức để giúp đội tuyển chủ nhà Asian Cup 2019 giành chiến thắng nhưng không thành: “Tôi muốn gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ và các quan chức UAE. Chúng tôi đã cố gắng hết sức nhưng không thể có được một kết quả khả quan. Tôi nhận hoàn toàn trách nhiệm về mình”.

Trước đó, cũng sau lượt trận bán kết, HLV trưởng của đội tuyển Iran là Carlos Queiroz cũng quyết định chấm dứt quãng thời gian tám năm gắn bó cùng đội tuyển số 1 châu Á hiện tại. Hợp đồng của HLV Carlos Queiroz với Liên đoàn bóng đá Iran cũng hết hạn ngay sau Asian Cup 2019. Iran có được thành tích vô cùng ấn tượng để tiến vào vòng bán kết khi thắng 4/5 trận trước đó và ghi tới 12 bàn thắng mà không để thủng lưới. Nhưng mọi chuyện đã hoàn toàn thay đổi ở trận đấu với Nhật Bản, đại diện Tây Á thua kém hoàn toàn về thế trận và thủng lưới tới ba bàn. Vị cựu HLV đội tuyển Bồ Đào Nha ra đi mang theo giấc mơ vô địch châu Á của người Iran vẫn còn dang dở sau 43 năm chờ đợi.

Như vậy, tính tới trước trận chung kết Asian Cup 2019, đã có bảy HLV rời khỏi cương vị tại các đội tuyển, trong đó gồm nhiều chiến lược gia nổi tiếng của châu Âu hay châu Mỹ như Juan Antonio Pizzi (Ả-rập Xê-út), Milovan Rajevac (Thái-lan), Stephen Constantine (Ấn Độ), Sven-Goran Eriksson (Philippines), Marcello Lippi (Trung Quốc), Carlos Queiroz (Iran) và mới nhất là Alberto Zaccheroni (UAE).

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com