HLV Park Hang-seo: ĐT Việt Nam sẽ làm hết sức có thể để giành chiến thắng

09:01, 24/01/2019

Tham dự họp báo trước trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Nhật Bản diễn ra tối 23-1, HLV Park Hang-seo khẳng định, “Những chú rồng vàng” sẽ làm hết sức có thể để giành chiến thắng.

HLV Park Hang-seo trả lời phỏng vấn. Ảnh: AFC
HLV Park Hang-seo trả lời phỏng vấn. Ảnh: AFC

“Đối đầu với ĐT Nhật Bản là khó khăn lớn đối với ĐT Việt Nam, nhưng thách thức đó đem lại những cơ hội cho chúng tôi”, chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết.

Theo HLV Park Hang-seo, ĐT Nhật Bản đã trình diễn phong cách chơi khác biệt tại giải lần này. Nhật Bản sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng cao thi đấu tại châu Âu, nhưng lại chọn lối đá phòng ngự thực dụng. ĐT Nhật Bản là tập thể gắn kết và giàu kinh nghiệm, nhưng ĐT Việt Nam đã sẵn sàng để đương đầu.

HLV Park Hang-seo chia sẻ, ĐT Nhật Bản rõ ràng mạnh hơn Việt Nam. Họ có đủ khả năng chơi tấn công chủ động và gây sức ép lớn lên hàng thủ của Việt Nam. Tuy nhiên, HLV người Hàn Quốc tuyên bố sẽ làm hết sức mình để giúp “Những chú rồng vàng” giành chiến thắng.

“2018 là một năm thành công của ĐT Việt Nam. Đó là thành quả của cả tập thể, của các cầu thủ và những trợ lý như Lee Young-jin, Bae Ji-won. Việt Nam đã cho tôi cơ hội tuyệt vời để viết lên trang mới trong sự nghiệp của mình và tôi biết ơn điều đó. Chính vì thế, tôi sẽ cố gắng hết sức có thể để đáp lại tấm lòng người hâm mộ Việt Nam”, HLV Park Hang-seo nhấn mạnh.

Trong khi đó, phát biểu tại buổi họp báo, tiền đạo Công Phượng khẳng định quyết tâm giành chiến thắng ở trận tứ kết trước ĐT Nhật Bản.

“Nhật Bản là một đối thủ nặng ký, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức. ĐT Việt Nam trong nhiều ngày qua đã chuẩn bị cả về tinh thần và chuyên môn để sẵn sàng đánh bại “Samurai xanh” vào chiều mai”, tiền đạo Công Phượng tự tin trả lời.

Theo cầu thủ Công Phượng, ĐT Nhật Bản luôn theo đuổi lối chơi bóng ngắn, giàu kỹ thuật và khiến Việt Nam gặp khó trong thời gian trước đây. Trong lịch sử đối đầu, ĐT Việt Nam chưa bao giờ giành chiến thắng Nhật Bản ở cấp độ đội tuyển quốc gia, nhưng trong trận tứ kết sắp tới mọi chuyện sẽ khác.

Hiện tại, Công Phượng và đồng đội đang chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Nhật Bản tại vòng tứ kết Asian Cup 2019. Trận đấu sẽ diễn ra lúc 20 giờ 00 ngày 24-1.

Theo QĐND



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com