Đội tuyển Việt Nam tới UAE, bắt đầu chiến dịch Asian Cup 2019

05:01, 05/01/2019

Kết thúc đợt tập huấn tại Qatar, sáng 4-1, đội tuyển Việt Nam đã di chuyển sang UAE để chuẩn bị những khâu cuối cùng trước khi chính thức bước vào chiến dịch Asian Cup 2019.

HLV Park Hang Seo và các học trò được chào đón nồng nhiệt tại sân bay Abu Dhabi.
HLV Park Hang Seo và các học trò được chào đón nồng nhiệt tại sân bay Abu Dhabi.

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), sau chặng bay nối chuyến khá dài, thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo đã có mặt tại sân bay Abu Dhabi sáng 4-1 trong sự chào đón nồng nhiệt của đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại UAE, cùng đông đảo người hâm mộ Việt Nam đang sinh sống, làm việc tại quốc gia Tây Á này.

Đội được tạo điều kiện thuận lợi tối đã khi đặt chân tới Abu Dhabi để nhanh chóng di chuyển về khách sạn Crowne Plaza, cách sân bay chỉ khoảng gần 20 phút di chuyển. Đây sẽ là nơi đóng quân của thầy trò HLV Park trong hai trận đầu tiên vòng bảng.

Ngay sau khi ổn định chỗ ăn ở và tranh thủ nghỉ nghỉ ngơi hồi phục sau chuyến bay dài, chiều cùng ngày, toàn đội đã ra sân tập luyện buổi đầu tiên tại UAE để chuẩn bị bước vào tranh tài tại Asian Cup 2019.

Giáo án mà HLV Park Hang Seo đưa ra rất nhẹ nhàng, chủ yếu là các trò chơi vận động với trái bóng mang nhiều tính thư giãn, nhưng cũng đòi hỏi sự phối hợp tập thể, di chuyển linh hoạt và óc phán đoán tình huống. Điều quan trọng nhất đối với tuyển Việt Nam lúc này là ổn định thể lực và tìm lại sự hứng khởi.

Bên cạnh đó, thầy Park cũng dành 1/3 thời lượng buổi tập để rèn thêm cho các học trò các bài di chuyển chiến thuật trong phòng ngự và tấn công, nhằm bảo đảm sự nhuần nhuyễn trong lối chơi của đội tuyển.

Trả lời phỏng vấn sau buổi tập, đội trưởng Quế Ngọc Hải cho biết: “Hôm nay, chúng tôi cảm thất khá vất vả khi phải thức dậy từ sớm để di chuyển sang UAE. Tuy nhiên, sau buổi tập chiều nay, toàn đội cảm thấy được cải thiện rất nhiều về sức khoẻ. Chúng tôi vẫn còn ba buổi tập nữa và sẽ cố gắng bảo đảm tốt nhất về thể lực để có thể sẵn sàng cho trận ra quân gặp Iraq”.

Sáng 5-1, đội có cuộc họp với đại diện Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) về các vấn đề liên quan đến điều lệ giải, sau đó sẽ tiếp tục trở lại sân tập vào chiều cùng ngày.

Theo lịch thi đấu đã được AFC ban hành, tuyển Việt Nam sẽ thi đấu hai trận đầu tiên của vòng bảng tại Abu Dhabi gặp Iraq trên sân Thành phố thể thao Zayed ngày 8-1 và gặp Iran trên sân Al Nahyan bốn ngày sau.

Tiếp đó, đội sẽ di chuyển sang khách sạn Danat Al Ain thuộc thành phố Al Ain, cách Thủ đô Abu Dhabi khoảng gần hai tiếng di chuyển bằng xe bus để thi đấu trận cuối cùng vòng bảng gặp Yemen trên sân vận động Hazza Bin Zayed ngày 16-1.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com