Ở Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam nằm ở bảng D cùng với các đối thủ Iran, Iraq và Yemen. Ngôi đầu bảng gần như đã nằm trong tay của đội bóng số 1 châu Á Iran, còn ĐT Yemen chỉ là tân binh của giải, do đó, kết quả của cuộc đối đầu trực tiếp giữa Việt Nam và Iraq sẽ quyết định đến tấm vé đi tiếp vào vòng sau.

Sau những thành tích liên tiếp đạt được ở các đấu trường cấp châu lục trong năm 2018, vị thế của ĐT Việt Nam trong mắt những đối thủ đã thay đổi rất nhiều. Tờ báo Iraq Al Mada nhận định, ĐT Iraq chắc chắn sẽ phải đối mặt với vô số những khó khăn khi đối đầu với ĐT Việt Nam.

ĐT Việt Nam đã chuẩn bị sẵn sàng cho trận đấu gặp ĐT Iraq vào ngày 8-1 tới.
ĐT Việt Nam đã chuẩn bị sẵn sàng cho trận đấu gặp ĐT Iraq vào ngày 8-1 tới.

"ĐT Việt Nam là mối đe dọa tiềm ẩn đối với Iraq trong nỗ lực tìm kiếm vé vào vòng 1/8. Nhiều người cho rằng con đường của ĐT Iraq "trải đầy hoa hồng" khi được nằm cùng bảng với ĐT Việt Nam và Yemen. Không ít phân tích còn cho rằng 'Usood Al-Rafidain' (Bầy sư tử vùng Lưỡng Hà- biệt danh của ĐT Iraq) đang rộng cửa vào vòng 16 đội. Tuy nhiên, Iraq cần có sự tôn trọng đối thủ, thận trọng và xây dựng kế hoạch hợp lý cho các trận vòng bảng", tờ Al Mada đánh giá.

Tờ Al Mada cho biết đã theo dõi rất kỹ càng chặng đường phát triển của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo, sau khi phải nhận thất bại đầy bất ngờ ở vòng chung kết U23 châu Á năm 2018.

"Việt Nam được xây dựng trên nền tảng những cầu thủ gây ấn tượng ở giải vô địch U23 châu Á một năm trước. Họ đã loại Iraq ở vòng 1/8 trên hành trình đầy mê hoặc đối với bóng đá châu Á. Các cầu thủ Việt Nam đang rất thoải mái; tràn đầy khao khát và tự tin để hướng tới một ngôi vị mới ở đẳng cấp cao hơn. Thận trọng trước tuyển Việt Nam không bao giờ là thừa", tờ Al Mada nhận định.

Trong quá trình chuẩn bị cho Asian Cup 2019, ĐT Iraq cũng đạt kết quả khá tốt, khi thắng Trung Quốc (2-1) và Palestine (1-0). Ở bảng D, ĐT Iraq cũng được đánh giá cao hơn ĐT Việt Nam trong cuộc chiến giành 1 trong 2 tấm vé đi tiếp.

Trong khi đó, ĐT Việt Nam cũng có những bước chuẩn bị cuối cùng cho trận ra quân vào ngày 8-1 tới. Tất cả các cầu thủ đều đang có thể trạng và điểm rơi phong độ tốt. Những cầu thủ từng bị chấn thương như Trọng Hoàng và Văn Toàn đều đã hoàn toàn bình phục và sẵn sàng ra sân ở giải đấu quan trọng này.

Theo qdnd.vn