Việt Nam vô địch AFF Suzuki Cup 2018: Vinh quang Việt Nam!

10:12, 15/12/2018

Một bình minh mới hứa hẹn ngập tràn ánh sáng của hy vọng và niềm tin đến với bóng đá Việt Nam sau khi thầy trò HLV Park Hang Seo đánh bại Malaysia 1-0 ở trận chung kết lượt về, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 3-2 để bước lên đỉnh cao nhất của bóng đá khu vực Đông Nam Á tại AFF Suzuki Cup 2018.

Đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam.
Đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam.

Sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả Việt Nam ở trận Chung kết lượt về AFF Cup 2018

Nỗi buồn của 20 năm về trước bởi cái lưng của Sasi Kumar đã không còn ám ảnh. Giờ đây, cả nước hân hoan trong men say chiến thắng sau chu kỳ 10 năm. Tiếp bước những cái tên như Tài Em, Minh Phương, Công Vinh 10 năm trước, thế hệ của Quang Hải, Anh Đức, Văn Đức, Văn Hậu, Đình Trọng... đã đi vào lịch sử với chức vô địch tuyệt vời trên sân nhà Mỹ Đình, mở ra trang mới cho bóng đá Việt Nam.

Chiến thắng đến không hề dễ dàng. Lợi thế hai bàn trên sân khách ở lượt đi không cho phép đội tuyển Việt Nam thi đấu cầm chừng ở lượt về. Chúng ta cần bàn thắng và chúng ta đã dồn ép đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Việt Nam đá theo sơ đồ 3-4-3 và đội hình giàu sức tấn công mà HLV Park Hang Seo giăng ra đã mang tới chiến quả gần như ngay lập tức. Phút thứ 6, có bóng trong vòng cấm bên cánh trái theo hướng tấn công, Quang Hải tung ra một quả tạt ở đẳng cấp rất cao, gây bất ngờ và loại bỏ hoàn toàn hàng thủ đối phương, đặt Anh Đức vào tư thế trống trải. Tiền đạo 33 tuổi tung cú vô lê rất nhanh làm tung mành lưới của thủ thành Farizal. Đây thực sự là gáo nước lạnh giội vào những cái đầu hưng phấn của Malaysia đang rất cần bàn thắng.

Anh Đức trở thành người hùng ở trận chung kết lượt về với cú vô lê lịch sử.
Anh Đức trở thành người hùng ở trận chung kết lượt về với cú vô lê lịch sử.

Trong thế chân tường, Malaysia dồn toàn lực tấn công. 3-4-3 của Việt Nam rất nhanh được chuyển sang 5-4-1 phòng ngự chủ động. Phải dành lời khen cho Malaysia khi các cầu thủ áo vàng cũng tạo được đôi ba lần cơ hội có thể coi là nguy hiểm với cú đánh gót của Sumareh, pha đá phạt của Safawi và đáng kể nhất là cú đánh đầu cận thành bị ngăn lại trên vạch vôi bởi phản xạ xuất thần của thủ thành Văn Lâm.

Kịch bản ở hiệp hai không khác với hiệp một. Malaysia miệt mài dồn ép, Việt Nam kiên cường đáp trả. Malaysia tấn công đơn điệu. Chân sút chủ lực Shmareh bị bắt chặt. Lão tướng Talaha bế tắc trong vòng vây áo đỏ. Đôi cánh của Malaysia với bài tủ tấn công biên trận này gần như biến mất khi thường tung ra quả tạt cực kỳ thiếu chính xác.

Trận đấu đi dần về cuối cũng là lúc những cái đầu nóng của Malaysia nổi lên khi liên tiếp phải nhận thẻ vàng. Đội bóng áo vàng thi đấu rời rạc. Các đợt tấn công bị bẻ gãy dễ dàng.

Một pha hãm khung thành đội tuyển Malaisia của cầu thủ Hồng Duy
Một pha hãm khung thành đội tuyển Malaysia của cầu thủ Hồng Duy

Khi tiếng còi kết thúc vang lên cũng là lúc mở ra màn ăn mừng hạnh phúc rớt nước mắt của những chàng trai áo đỏ. Rất nhiều khó nhọc, rất nhiều khó khăn nhưng họ đã vượt qua tất cả.

Đệ nhị anh hào hồi đầu năm tại U23 Châu Á, đệ tứ anh hào vào giữa năm tại ASIAD và một cái kết tuyệt đẹp với chức vô địch đệ nhất vào cuối năm ngọt ngào. Tự hào đi lên ôi Việt Nam! Vinh quang thuộc về chúng ta! Tiến lên, VIỆT NAM!

Niềm vui vỡ òa của ĐT Việt Nam khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.
Niềm vui vỡ òa của ĐT Việt Nam khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.
Các học trò tôn vinh HLV Park Hang Seo.
Các học trò tôn vinh HLV Park Hang Seo.
Chiếc Cup AFF quý giá sau nhiều năm chờ đợi của người Việt Nam
Chiếc Cup AFF quý giá sau nhiều năm chờ đợi của người Việt Nam

Theo qdnd.vn

 

 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com