Vui khỏe Giải chạy tiếp sức Kizuna Ekiden vì an toàn giao thông

08:11, 19/11/2018

Sáng 18-11, tại khu vực hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội), Giải chạy tiếp sức Kizuna Ekiden vì an toàn giao thông do Bộ Công an (Việt Nam), báo Mainichi (Nhật Bản) và báo Tuổi Trẻ phối hợp đã diễn ra trong bầu không khí vui vẻ, thắm tình hữu nghị.

Các VĐV đội 1103 trao cho nhau giải băng Tasuki tượng trưng cho sự đoàn kết, tin tưởng.
Các VĐV đội 1103 trao nhau giải băng Tasuki tượng trưng sự đoàn kết, tin tưởng.

Bầu không khí bên lề giải đấu sôi động hơn nhờ sự xuất hiện của các thành viên nữ nhóm nhạc AKB48. Nhóm AKB48 sang Hà Nội biểu diễn ở giải Kizuna Ekiden có 10 người, trong đó có 4 cô gái đã tham gia chạy bộ quanh Hồ Gươm. 7 giờ 20 phút, giải đấu chính thức khởi tranh, hơn 800 vận động viên chia thành 202 đội đã bước vào các cuộc tranh tài với bầu không khí sôi nổi nhưng cũng đầy quyết tâm.

Về đích đầu tiên là đội 2041 thuộc C10 (Bộ Công an) nhưng đội GTA Runners club mới là đội hỗn hợp đầu tiên về đích. Đây cũng là đội về đích đầu tiên đáp ứng nhiều tiêu chí của giải đấu Ekiden: Có đủ thành viên Việt-Nhật (3 Việt Nam và 1 Nhật Bản), có cả VĐV nam và nữ; VĐV ít tuổi nhất là 26, tuổi lớn nhất là 44.

Ông Kuroiwa Yuji, Thống đốc tỉnh Kanagawa, một trong những VĐV đặc biệt của giải cho biết: “Tôi rất thích khi đường chạy bao quanh hồ Hoàn Kiếm. Tôi cũng hy vọng giải sẽ được tổ chức thường niên”. Sau đó, ông Kuroiwa Yuji và ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch Ủy ban an toàn giao thông Quốc gia đã cùng nhau về đích trong sự cổ vũ nồng nhiệt của người hâm mộ.

Kizuna Ekiden diễn ra theo thể thức chạy tiếp sức. Mỗi đội dự giải bao gồm 4 người, mỗi người sẽ chạy 3,4km, tương đương 2 vòng quanh hồ Hoàn Kiếm trước khi trao lại dải băng Tasuki (tượng trưng cho sự đoàn kết, tin tưởng) cho người tiếp theo.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com