Hà Nội vô địch Giải U21 quốc gia

07:11, 19/11/2018

Pha lập công duy nhất của trung vệ Thành Chung ngay trong hiệp 1 đã mang về thắng lợi tối thiểu 1-0 của Hà Nội trước Becamex Bình Dương, qua đó mang về ngôi vô địch Giải U21 quốc gia 2018 cho đội bóng Thủ đô.

Trung vệ Thành Chung tiếp tục là người hùng của Hà Nội ở trận đấu quyết định tại Giải U21 quốc gia 2018.
Trung vệ Thành Chung tiếp tục là người hùng của Hà Nội ở trận đấu quyết định tại Giải U21 quốc gia 2018.

Ra sân với đội hình không phải là mạnh nhất, tuy nhiên Hà Nội lại sớm có được bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 7. Xuất phát từ tình huống lên bóng của đội bóng áo vàng, trung vệ Thành Chung trong pha lên tham gia tấn công nhanh chân tận dụng thời cơ khi bóng bật ra, ghi bàn đưa đội nhà vươn lên dẫn 1-0.

Sớm có được bàn thắng, đại diện Thủ đô thoải mái hơn trong việc triển khai thế trận theo ý mình, chủ động đá lùi hơn và chờ đợi cơ hội từ những sai lầm bên phía Becamex Bình Dương. Tuy vậy, những tính toán của HLV Phạm Minh Đức phần nào bị ảnh hưởng khi trung vệ Việt Anh dính chấn thương và phải rời sân ngay trong hiệp 1.

Cũng từ đây, thế trận có phần dần nghiêng về đội bóng đất Thủ, nhưng các cơ hội lần lượt trôi qua chân các tiền đạo trong sự tiếc nuối. Pha bóng đáng chú ý nhất của Becamex Bình Dương trong 45 phút đầu tiên là tình huống thất bại khi đối mặt với thủ môn của Trung Nhân.

Sau giờ nghỉ, Becamex Bình Dương đẩy cao hơn đội hình và gia tăng tốc độ trong những đợt tấn công với mong muốn nhanh chóng tìm được bàn gỡ. Tống Anh Tỷ suýt chút nữa lập công cho đội bóng của HLV Hoàng Hùng nếu pha dứt điểm không tìm đến xà ngang. Trong khi đó, Hà Nội tuy cầm bóng ít hơn nhưng cũng cho thấy sự nguy hiểm ở những đường phản công nhanh.

Trung vệ Thành Chung tiếp tục là cầu thủ chơi nổi bật bên phía Hà Nội ở trận này. Bên cạnh hai pha lập công liên tiếp ở hai trận bán kết và chung kết, Thành Chung còn chứng tỏ tầm quan trọng nơi hàng thủ đội bóng Thủ đô khi chỉ huy các đồng đội thi đấu vô cùng chắc chắn, hoá giải những cơ hội của Trọng Huy hay Tống Anh Tỷ bên phía đối thủ.

Thắng lợi 1-0 được Hà Nội xuất sắc duy trì cho tới cuối trận. Chức vô địch tại Giải U21 quốc gia của thầy trò HLV Phạm Minh Đức đánh dấu mùa giải thi đấu rất thành công của bóng đá Thủ đô với chức vô địch V-League 2018, giải trẻ U21 và ngôi Á quân U19 quốc gia.

Các danh hiệu tại Giải U21 quốc gia 2018:

11 cầu thủ tiêu biểu: Đỗ Sỹ Huy, Lê Văn Xuân, Nguyễn Thành Chung, Đậu Văn Toàn, Trương Dũ Đạt, Phan Thanh Hậu, Triệu Việt Hưng, Tống Anh Tỷ, Phạm Tuấn Hải, Lê Ngọc Bảo, Nguyễn Trọng Huy

Thủ môn xuất sắc nhất: Đỗ Sỹ Huy (Hà Nội)

Vua phá lưới: Phan Thanh Hậu (Hoàng Anh Gia Lai)

Cầu thủ xuất sắc nhất: Nguyễn Thành Chung (Hà Nội)

Đội bóng phong cách: U.21 Viettel

Á quân: U.21 Becamex Bình Dương

Vô địch: U.21 Hà Nội

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com