Federer vỡ mộng giành danh hiệu ATP Tour thứ 100 tại Paris Masters

08:11, 05/11/2018

Tham vọng giành danh hiệu ATP Tour thứ 100 trong sự nghiệp của Roger Federer vẫn chưa thể trở thành hiện thực sau thất bại đầy tiếc nuối của anh trước “đại kình địch” Novak Djokovic ở bán kết giải quần vợt Paris Masters ngày 3-11 (giờ địa phương).

Djokovic ăn mừng sau chiến thắng trước Federer ở bán kết Paris Masters.
Djokovic ăn mừng sau chiến thắng trước Federer ở bán kết Paris Masters.

Cuộc chạm trán thứ 47 giữa hai tay vợt hàng đầu thế giới diễn ra căng thẳng, kịch tính đúng như mong đợi, khi hai trong ba set đấu phải cần đến loạt tie-break mới phân định được thắng thua.

Trong loạt tie-break ở set một, Federer có cơ hội giành set-point ở thời điểm tỷ số đang là 6-6, song anh lại không tận dụng thành công, và phải nhường chiến thắng 7-6(6) cho đối thủ người Serbia.

Cơ hội giành tấm vé vào chung kết mở ra với “Tàu tốc hành Thụy Sĩ” khi anh giành thắng lợi 7-5 ở set thứ hai để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Tuy nhiên, một lần nữa, Federer không thể vượt qua được Djokovic trong loạt tie-break ở set đấu quyết định, đành chấp nhận thất bại 7-6(3).

Đây là trận thua thứ tư liên tiếp của ngôi sao quần vợt Thụy Sĩ trước đối thủ người Serbia, đồng thời cũng là thất bại thứ 22 trong 47 lần chạm trán Djokovic.

Như vậy, giải quần vợt ATP Finals diễn ra tại London vào tuần tới sẽ lầ cơ hội cuối cùng để Federer hoàn tất bộ sưu tập 100 danh hiệu ATP Tour trong sự nghiệp trước khi mùa giải 2018 chính thức khép lại.

Đối thủ đang chờ đợi Djokovic ở trận chung kết Paris Masters sẽ là Karen Khachanov (Nga), tay vợt đã bất ngờ loại Dominic Thiem (Áo) với tỷ số 6-4, 6-1 để lần đầu góp mặt ở chung kết một giải Masters. Nếu như đăng quang ngôi vô địch, đây sẽ là màn ăn mừng không thể tuyệt vời hơn của Djokovic khi anh sẽ trở lại ngôi vị số một thế giới vào đầu tuần tới.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com